เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ชื่นชม มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งที่รับบทพระเอกทำคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมเปิดบ้านชนะ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี 4-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เวสต์แฮม เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดแรกเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1997 มอยส์ ตั้งเป้าไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากปีก่อนพลาดไปอย่างหวุดหวิด

อันโตนิโอ ทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเวสต์แฮมในพรีเมียร์ลีกที่ยิงไป 49 ประตู แซงหน้า เปาโล ดิ คานิโอ ที่ทำไว้ 47 ประตู โดยเจ้าตัวฉลองกับรูปจำลองของตัวเองที่เตรียมมา ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Save The Last Dance เมื่อปี 2001

มอยส์ ชื่นชมกองหน้าตัวเก่งที่งัดฟอร์มแกร่งออกมาหลังจากที่ทำได้ไม่ดีนักในครึ่งแรก

“ผมดีใจมากจริงๆ ตอนผมผิดหวังกับการเล่นของเขาในครึ่งแรก แต่เขาทำได้มากพอที่จะปิดปากผู้จัดการทีมหลังจากที่ผมพูดกับเขาในช่วงพักครึ่ง”

“ผมท้าทายผู้เล่นให้ทำเพิ่มอีก 2 แต้มที่อาจเพียงพอที่จะพาเราไปสู่แชมเปี้ยนส์ลีก (ฤดูกาลที่แล้วจบตามหลังทีมอันดับ 4 เชลซี 2 แต้ม) ผมอาจจะขอมากเกินไป แต่ผมจะทำอะไรได้อีก ให้ยืนที่นี่และบอกว่าเราต้องการแค่ไม่ตกชั้นอย่างนั้นหรือ?”

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือบ่นผู้ตัดสินไมเคิล โอลิเวอร์ ที่ชูใบแดงไล่อโยเซ เปเรซ ตั้งแต่ครึ่งแรกเนื่องจากไปย่ำใส่แอรอน เครสส์เวลล์ แต่ร็อดเจอร์สมองว่าเปเรซถูกทำฟาวล์ก่อนหน้านั้น

“หากคุณดูที่การปะทะมันก็ไม่ดีนักหรอก แต่หากดูย้อนกลับไป เขาโดนทำฟาวล์ก่อน หากเขาล้มลงเราจะได้ลูกตั้งเตะ”