เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันจับกุม นายพิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี และ น.ส.ปิยวราภรณ์( สงวนนามสกุล )  อายุ 32 ปี แฟนสาว ในข้อหา  “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร” พร้อม จยย.ของกลางอีก 4 คัน

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสน. ทองหล่อ รับแจ้งเหตุว่า มีการลักรถ จยย Honda Wave ที่ปั๊มน้ำมันปตท ถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสนทองหล่อ ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงทำการตรวจกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และสืบหาข้อมูลจนพบผู้ต้องสงสัย 2 ราย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือนายพิษณุ  และหญิง 1ราย ซึ่งตรงตามรูปพรรณ และสามารถเข้าจับกุมได้ ที่ห้องพัก ลักษณะเป็นห้องเช่ารายวันย่านห้วยขวาง  ตำรวจจึงนำตัวไปสอบปากคำ ที่สน.ทองหล่อ และผู้ต้องหายอมรับสารภาพในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพิษณุ ไม่มีอาชีพและ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยจะอาศัยห้องเช่าแบบรายวันแล้วย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆ และตระเวรลักรถ จยย.ตามแหล่งชุมชน เช่นตลาด และปั้มน้ำมัน นานกว่า 2 ปี  ทั้งใน กทม.และปริมณฑล และจะส่งต่อให้คนกลาง ซึ่งจะนำไปส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะได้เงิน 20,000 ต่อคัน 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวนายพิษณุ และ น.ส.ปิยวราภรณ์ “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร” ซึ่งทั้งคู่ยอมรับสารภาพ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามตำรวจฝ่ายสืบสวน สามารถตามยึด จยย.ได้ 4 คัน และจะขยายผลเพื่อติดตามตัว ผู้รับซื้อ จยย. ที่ผู้ต้องหาขโมยมา เพื่อดำเนินคดีต่อไป