เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก “Tang Sriphongam” โพสต์ข้อความขณะที่เดินทางจะไปเที่ยวงานปิดทองวัดสระแท่น แต่ขณะกำลังขับรถผ่านวัดหนองแหน ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้ยินเสียงแม่ตะเคียนร้องบอกว่าอยู่ข้างในวัดหนองแหน ขอให้แวะเข้ามาช่วยทำบุญ จึงขับรถย้อนกลับเข้ามาที่วัดไปกราบไหว้ และเห็นทางวัดกำลังมีการก่อสร้างอะไรบางอย่าง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดหนองแหน หมู่ 7 ต.สัมพันธ์ตา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พบต้นตะเคียนขนาดใหญ่เท่าคนโอบ 2 ต้น ยาว 5 เมตร วางอยู่ข้างศาลาอเนกประสงค์ พบคุณตาธวัชชัย ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ที่วัดนี้มีต้นตะเคียนจริง ทางเจ้าอาวาสและชาวบ้านนำมาไว้ที่วัดเมื่อหลายปีก่อน และมีคนมาขอโชคลาภถูกรางวัลหลายครั้ง จากนั้นก็มีคนทยอยเข้ามาขอโชคลาภเป็นระยะๆ

พระอธิการนิวัฒน์ มหาปุญโย เจ้าอาวาสวัดหนองแหน กล่าวว่า เมื่อก่อนเพื่อนตนซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านขับรถไถ ไถไร่นา อยู่ๆก็มาป่วย ไปหาหมอดูบอกว่า มีต้นตะเคียนอยู่ในบริเวณที่นาดังกล่าว แม่ตะเคียนอยากมาอยู่วัด จึงได้มาปรึกษาตนว่าจะนำต้นตะเคียนมาไว้ที่วัดได้หรือไม่ ตนก็บอกว่าได้ จากนั้นก็นำต้นตะเคียนมาไว้ที่วัดแล้วก็มีคนถูกหวยนับแสนบาท

น.ส.ปราณี หรือคุณแตง ศรีโพธิงาม เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า ตนกับครอบครัวขับรถจะไปเที่ยวงานปิดทองที่วัดสระแท่น ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี ขณะกำลังขับผ่านวัดหนองแหน ได้ยินเสียงคล้ายผู้หญิงเรียก บอกให้แวะมาช่วยทำบุญแม่ตะเคียนที่วัดนี้ อีกทั้งเหมือนมีอะไรดลใจให้แวะ จึงขับรถย้อนมาดู ก็พบว่า มีต้นตะเคียน 2 ต้น วางนอนอยู่ข้างศาลาจริง จึงเข้าไปไหว้และบอกว่าจะมาร่วมทำบุญกับทางวัดให้ ซึ่งเชื่อว่าที่ได้ยินเพราะตนก็มีองค์ปู่นาคราช ที่บูชาและเคารพนับถือมาหลายปี จึงคอยช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากหรือใครดวงตกก็จะช่วยเสริมดวงให้และแนะนำให้ทำบุญเพื่อสะเดาะเคราะห์ตามกำลังศรัทธาต่อไป