กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันเรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้เผยคลิปวิดีโอ และเรื่องราวของพยาบาลโรงพยาบาลสนามสระว่ายน้ำ เทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ที่ได้จัดเบิร์ธเดย์เซอร์ไพร้ส์ให้ผู้ป่วยโควิดเด็กหญิง 11 ขวบ พร้อมระบุข้อความว่า

“พยาบาลสวมชุด PPE นำเค้กวันเกิดไปเบิร์ธเดย์เซอร์ไพร้ส์ให้เด็ก 12 โรงพยาบาลสนามเขาฉกรรจ์ เมื่อวันที่ 12 สค.ที่ผ่านมา พี่ๆพยาบาลโรงพยาบาลสนามสระว่ายน้ำ เทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ จัดเบิร์ธเดย์เซอร์ไพร้ส์ให้ผู้ป่วยหญิง 11 ขวบ ใส่ชุดพีพีอีนำเค้กวันเกิดไปให้เป่าเทียนถึงเตียง ท่ามกลางความประทับใจของผู้ป่วยหญิงที่กำลังรักษาอยู่ด้วยกัน 

พี่ๆ พยาบาลเล่าว่า “ตอนที่นำเค้กเข้าไปให้ ทั้งสองคนตกใจ โดยมีน้องชาย 9 ขวบที่ติดเชื้อมาพร้อมกันนอนอยู่เตียงข้างๆ นั่งร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้พี่สาว ด้วยน้ำตานองหน้า”

เด็กทั้งสองคนติดเชื้อมาพร้อมครอบครัวรวม 4 คนรวมทั้ว พ่อและยาย โดยพ่อไปรักษาอยู่ CI ข้างที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์ ส่วนยายมีอาการเลยถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ทำให้สองพี่น้องต้องอยู่กันตามลำพัง โดยพี่ๆพยาบาลรับปากกับทางครอบครัวว่าจะช่วยดูแลเป็นอย่างดี ตอนนี้ทั้งสองรักษาครบ 14 วันออกจากโรงพยาบาลไปเมื่อวันที่ 19 ส.ค.64 ขอบคุณภาพและกิจกรรมดีดี จาก พี่พยาบาล โรงพยาบาลสนามสระว่ายน้ำ เทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์”..

ขอบคุณภาพประกอบ : สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว