เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ บก.ปคบ. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส เข้าพบพนักงานสอบสอบ บก.ปคบ. หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร้องทุกข์กล่าวโทษ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ฯ หรือ แพลตฟอร์มกองสลากพลัส และนายพันธ์ธวัช ในข้อหา “ร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากฯ ที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด”

‘บิ๊กโจ๊ก’ เผยคดี ‘กองสลากพลัส’ ขายเกินราคา โฆษณาเกินจริง สั่งฟ้องแล้ว

โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนเคยเรียกนายพันธ์ธวัช ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วหนึ่งครั้ง แต่เจ้าตัวขอเลื่อนเวลาออกไป พนักงานสอบสวน จึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้เข้าพบในวันนี้ (2 ก.พ.) เพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยขณะที่นายพันธ์ธวัช เดินมาถึงหน้าห้องสอบสวน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า “ขอพบพนักงานสอบสวนก่อน ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด” พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยโดนหมายเรียกครั้งที่สอง และเคยปฏิเสธไปแล้วว่าได้ไม่ทำอะไรผิด ก่อนเดินเข้าห้องสอบสวนไป

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาขายสลากฯ เกินราคากับนายพันธ์ธวัช หากให้การรับสารภาพ สามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้าปฏิเสธข้อกล่าวหา จะนำสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องต่อไป นอกจากนี้จะมีการตรวจสอบในเรื่องของการจดทะเบียนพาณิชย์ของบริษัทว่าถูกต้องหรือไม่ หากพบความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย