ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เริ่มจะหมดความอดทนกับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เลือดน้ำหอม หลังเจ็บซ้ำซากจนยังไม่ได้ลงประเดิมสนามให้ทีมเลยนับตั้งแต่ย้ายกลับมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และกำลังพิจารณาเรื่องการยกเลิกสัญญากับเจ้าตัว หรือ จับขึ้นบัญชีขาย

ป็อกบา ย้ายกลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส หลังย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นาน 6 ปี ทว่าโชคร้ายได้รับบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างลงซ้อมช่วงปรีซีซั่นจนทำให้ยังไม่ได้ลงสนามให้ “เจ้าม้าลาย” เลยแม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลนี้ แถมยังพลาดเดินทางไปเล่นให้ ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 อีกด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ในเกม เซเรีย อา นัดที่ ยูเว โดน มอนซา บุกน็อกคาบ้าน 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 29 ปี ทำท่าจะได้ลงประเดิมสนามเป็นครั้งแรก เมื่อกลับมามีชื่อบนม้านั่งสำรอง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม

ยิ่งไปกว่านั้นล่าสุด มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือเบียงโคเนรี ก็เพิ่งออกมายืนยันว่า ป็อกบา อาการบาดเจ็บกำเริบ และส่อแววจะต้องพักไปอีกนานพักใหญ่ กระทั่งมีรายงานจาก กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อดังของอิตาลีว่า ยูเวนตุส เริ่มจะหมดความอดทนกับ ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส และกำลังพิจารณาเรื่องการยกเลิกสัญญากับเจ้าตัวหลังจบฤดูกาลนี้ หรือ หาทางปล่อยตัวไปให้กับสโมสรในศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ เพื่อลดภาระเรื่องค่าเหนื่อยที่ กองกลางจอมโซเชียล รับอยู่ถึงปีละ 7 ล้านปอนด์ (ราว 301 ล้านบาท) พร้อมโบนัส ในสัญญา 4 ปีรวมมูลค่าถึง 31 ล้านปอนด์ (ราว 1,333 ล้านบาท).

ภาพ REUTERS