เมื่อวันที่ 3 ก.พ. พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้ว นำกำลังไปตรวจค้นห้องเช่าภายในตลาดแห่งหนึ่ง ถนนหนามแดง-บางพลี ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน พอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงก็พบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นห้องชั้นเดียวปิดทึบ มีทางเข้าเป็นประตูกระจก ติดฟิล์มดำมืด และถูกล็อกกุญแจ จึงสำรวจโดยรอบพบว่า ยังมีประตูทางออกอีกช่องทางที่ด้านหลัง จึงทำการงัดประตูดังกล่าวจนสามารถเข้าไปตรวจสอบด้านในได้

จากการตรวจสอบภายในพบหลักฐานเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะการพนันไพ่เสือมังกร โต๊ะไฮโล โต๊ะบัคคารา พร้อมอุปกรณ์การเล่นอีกหลายรายการ หนึ่งในนั้นพบว่ามีชิปแลกเงินสดจำนวนมาก รวมมูลค่าเป็นล้านบาท นอกจากนั้นยังพบว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่คาดว่าเพิ่งถูกใช้งาน เช่น ถังแช่น้ำแข็ง กาเสียบน้ำร้อน รวมถึงบัญชีรายได้ของทางบ่อนแห่งนี้ แต่ไม่พบผู้ใดในห้องดังกล่าว คาดว่าจะไหวตัวแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไป สภ.บางแก้ว เพื่อขยายผลต่อไป

พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ผ่านมา มีการนำเสนอเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จึงสั่งการให้ทุกฝ่ายของตำรวจ สภ.บางแก้ว หาข่าวบ่อนการพนันในพื้นที่ จนกระทั่งได้รับรายงานจากสายข่าวให้ข้อมูลชี้จุดต้องสงสัยแห่งนี้จึงนำกำลังมาตรวจสอบกระทั่งพบของกลางดังที่ปรากฏซึ่งไม่พบผู้ต้องหา หรือนักพนันแต่อย่างใด และอุปกรณ์ทั้งหมดที่อยู่ภายในยังอยู่ในสภาพใหม่ คาดว่าอาจจะเตรียมการเปิดเป็นบ่อนการพนัน หรืออาจมีการลักลอบเล่นการพนันบางส่วน

ทั้งนี้ ฝ่ายสืบสวนได้เก็บกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ อีกทั้งจะต้องเรียกผู้เช่าห้องแห่งนี้มารับทราบข้อกล่าวหาในเรื่องของการเปิดให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินผิดกฎหมาย ส่วนนักพนันหรือบุคคลที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้วพบก็จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีทุกราย