จากกรณี กุน ขแมร์ ชื่อการแข่งขันมวยที่ทางเจ้าภาพจะมีการเปลี่ยนจากชื่อมวยไทย ในกีฬาซีเกมส์ จน ไต๋ศรี จันทน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ประกาศจัดหาบ้าน-รถ พร้อมเงินช่วยเหลือ 10 ปี หากนักมวยเขมรคนไหน สามารถเอาชนะ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวโลก ลงได้ ต่อมา บัวขาว ได้โพสต์ทวงค่าตัวไฟต์ล่าสุด 2.2 ล้านบาท ที่ชกที่เขมร นอกจากนี้ยังมีความฮือฮาเกิดขึ้นอีก เมื่อ สาวงาม เน็ตไอดอลดังกัมพูชา ประกาศ ชายใดล้ม “บัวขาว” ได้ จะยอมเป็นภรรยา แถมเลี้ยงดูยอดสามีตลอดชีวิต เท่านั้นยังไม่พอ “แก้ว รัมย์จง” นักมวยชาวกัมพูชา วัย 35 ปี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Keo Rumchong ประกาศอยากขึ้นสังเวียนดวลกับ บัวขาว บัญชาเมฆ เต็มพิกัด เนื่องจากรู้สึกทนไม่ไหวแล้ว หูร้อน คันมือ คันขา พร้อมปะทะกับยอดนักชกชาวไทยเป็นอย่างมาก

ดราม่าเดือด ‘มวยเขมร’ หาคนใจกล้า ใครล้ม ‘บัวขาว’ รับเลยจัดเต็มบ้าน-รถ-เงิน10เดือน!

“บัวขาว” โพสต์ทวงเงิน 2.2 ล้านบาท จาก “กัมพูชา” อีกรอบ

ร่างกายอยากปะทะ! นักมวยเขมร ‘แก้ว รัมย์จง’ รู้สึกคันมือคันเท้า-ท้าชก ‘บัวขาว’

งานนี้ดราม่าสนั่นรัวๆ ขยลุกลามมาถึงประเด็น “แก้ว รัมย์จง” ท้าไฟต์ “บัวขาว” ตัวต่อตัว ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่า “แก้ว รุมจอง” คือใคร แต่ถ้าเป็นแฟนมวยชาวไทยจะคุ้นกันดี

“แก้ว รัมย์จง” ได้รับฉายา “เสือร้ายแห่งพระตะบอง” มาชกโชว์ฝีมือลายมือในการชกรายการ THAI FIGHT หลายต่อหลายครั้ง มีสไตล์การชกที่ “กล้าบ้าบิ่น กล้าแลก กล้าปะทะ” จนเป็นที่ประทับของแฟนมวย

มีสถิติการชกคิก บ็อกซิ่ง 174 ครั้ง ชนะ 154 ครั้ง เป็นการชนะน็อกถึง 66 ครั้ง แพ้ 13 ครั้ง เสมอ 4 ครั้ง

ที่ผ่านมา “แก้ว รัมย์จง” ปะทะกับยอดมวยฝีมือชั้นแนวหน้าชาวไทยมากมาย ทั้ง ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ รวมไปถึง อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ มีไปชกประเทศญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ในบางไฟต์

โดยไฟต์ที่มีการพูดถึงอย่างมาก คือไฟต์ที่ชกแบบคาดเชือก กับ อิกคิวซัง ในนัด THAI FIGHT COUNTDOWN 2015

ระหว่างการชกทั้งคู่ต่างแลกอาวุธใส่กันอย่างดุเดือด แม้กรรมการจะเข้าห้ามแล้ว แต่ทั้งคู่ยังยกขาขึ้นมาถีบกัน โดยผลการชกปรากฏว่า “แก้ว รัมย์จง” สามารถเอาชนะคะแนนไปได้อย่างสนุก

ปัจจุบัน “แก้ว รัมย์จง” ไม่ได้ขึ้นเวทีชกอย่างเป็นทางการมานานกว่า 3 ปี โดยไฟต์สุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ย. 2020

ขอบคุณ Keo Rumchong