เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายคณาทิพย์ แก้วสาดแสง ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 ราย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พุทธินันท์ นาสุวรรณ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. หลังได้รับความเดือดร้อนถูกเท้าแชร์ออนไลน์ “บ้านร่ำรวยเงินทอง ปี 4″ โกงเงินแชร์ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักเป็นการส่วนตัวและร่วมเล่นแชร์กับเท้าแชร์คนนี้มานานกว่า 3 ปี โดยวงแชร์มีเกิน 10 วง ทั้งแบบรายวัน รายอาทิตย์ และรายเดือน วงเงินตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักล้านบาท ซึ่งช่วงแรกไม่มีปัญหาอะไร จนระยะหลังเริ่มมีความผิดปกติ เมื่อมีลูกแชร์หน้าใหม่เข้ามาเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่สมาชิกเดิมไม่มีใครรู้จัก เท้าแชร์ก็รับประกันว่าไม่มีปัญหา แต่หลังจากนั้นลูกแชร์หน้าใหม่ก็เปียแชร์ได้แทบทุกมือ ขณะที่ลูกแชร์หน้าเก่าไม่มีใครเปียแชร์ได้ จนน่าสงสัยจะเป็นแชร์ผีที่เท้าแชร์จัดตั้งขึ้นมาหลอกเอาเงินจากลูกแชร์ กระทั่งเรื่องแดง เท้าแชร์ก็ตัดการติดต่อหลบหนีไป

ส่วน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี กล่าวว่า รู้จักวงแชร์ “บ้านร่ำรวยเงินทอง ปี 4” ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เห็นว่ามีความน่าเชื่อ จึงลองเล่นมาเรื่อยๆ ไม่เคยเกิดปัญหา แต่มาระยะหลังเริ่มผิดสังเกต เห็นมีลูกแชร์มือใหม่เข้ามา 7-8 ราย และมักเปียแชร์ได้เรื่อยๆ สมาชิกเดิมไม่มีใครได้เลย ทำให้พวกตนเสียเปรียบ เพราะถึงเวลาก็จ่ายเงินตรงตามเวลา แต่พอจะเปียเอาเงินมาใช้กลับทำไม่ได้ เมื่อสอบถามไปที่เท้าแชร์ก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรผิดปกติ จนสุดท้ายก็ตัดขาดการติดต่อหลบหนีไป จนต้องเข้ามาร้องเรียนดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่อง พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป