เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66 สมาชิก TikTok @tew2104 ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ลุ้นระทึกเด็กวัยรุ่นตกจากเรือข้ามฟาก ลงไปในแม่น้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่เพื่อนจะกระโดดลงไปช่วย โดยระบุข้อความว่า “เพื่อนนี้ให้ชีวิตใหม่คุณ”

โดยคลิปดังกล่าว จะเห็นว่าหนุ่มเสื้อน้ำเงิน ซึ่งตกจากเรือลงไปในน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น ก่อนเพื่อนที่ใส่เสื้อสีดำได้รีบกระโดดลงไปช่วย ทั้งที่ตัวเองก็ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน จนทั้งคู่เกือบจะจมน้ำต่อหน้าผู้คนที่อยู่บนเรือ ซึ่งก็ได้พยายามใช้แรงทั้งหมดดึงและดันเพื่อนให้ลอยขึ้นมา ระหว่างนั้นชายที่อยู่บนเรือ ก็รีบโยนเชือกลงไปให้จับ แล้วรีบดึงเข้ามาใกล้เรือ ก่อนที่กลุ่มนักเรียนที่นั่งอยู่ภายในเรือข้ามฟากจะช่วยจับมือไว้ไม่ให้หลุด แล้วคนขับเรือก็ค่อยๆ ปรับทิศทางด้านข้างของเรือเข้าฝั่ง ซึ่งผู้ใหญ่ที่อยู่บนเรือหลายคนกลับดูอยู่เฉยๆ จนฝั่งผู้โพสต์ต้องตะโกนบอกให้ช่วยเด็ก

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมเพื่อนที่แม้ว่ายน้ำไม่เป็น ก็ยังรักเพื่อนอุตส่าห์กระโดดลงไปช่วย แต่ส่วนใหญ่ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงคนที่อยู่บนเรือ ที่ยืนดูไม่ยอมช่วย ทั้งที่บนโป๊ะก็มีห่วงยาง กลับไม่โยนไปให้ แถมยังดูเหตุการณ์เหมือนกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น.

ขอบคุณ TikTok @tew2104