จากกรณี เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์วัฒนเดช สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.ธรรมศักดิ์ เรืองจันทร์ ร้อยเวร ด.ต.ราชัณ บุญชาลี ส.ต.ท.ภาสกร เนียมมีศรี ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ว่า ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทราบชื่อว่า นางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยว หลังจากได้ลืมตุ้มหูเพชรไว้ที่โรงแรมข้าวโอ๊ต แอร์พอร์ต ตั้งอยู่ซอยในยาง ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานและติดตามตุ้มหูเพชรดังกล่าว โดยตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

จากนั้น พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2 บก.ทท.3 และ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตเดินทางไปยังโรงแรมดังกล่าว พร้อมสอบถามกับพนักงานของโรงแรมดังกล่าว จนทราบว่า แม่บ้านที่เข้าไปทำความสะอาดห้องพัก หลังจากที่นางเยเลน่า เช็กเอาต์ออกไป พบตุ้มหูเพชร 1 คู่ จึงได้นำมาฝากไว้กับทางแผนกต้อนรับแล้ว แต่ทางโรงแรมพยายามติดต่อกับนางเยเลน่าแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ประสานไปยังนางเยเลน่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งภายหลังทราบว่าตุ้มหูเพชรที่ตนเองแสนรักอยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตแล้ว ก็สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางไปพบกับนางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า เพื่อมอบตุ้มหูเพชร ซึ่งมีมูลค่ากว่า 70,000 บาทให้ นางเยเลน่า กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ที่ให้ความช่วยเหลือประสานงานจนสามารถพบตุ้มหูเพชรของตนเอง รวมถึงขอบคุณแม่บ้านของโรงแรมด้วย ไม่ผิดหวังที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย.