วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับไฟเบอร์ดีท็อกซ์ว่าคืออะไรและควรกินตอนไหนถึงจะดีที่สุด

รู้จักไฟเบอร์ดีท็อกซ์
ที่ผ่านมาหลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับไฟเบอร์ดีท็อกซ์คืออะไร และกินตอนไหนดี วันนี้เราจะมาตอบคำถามนี้ทีละข้อ ทุกคนจะได้หายสงสัย และเข้าใจมากยิ่งกว่าเดิม

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์ คือ หนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยล้างพิษในลำไส้ ด้วยการใส่เส้นใยอาหาร หรือไฟเบอร์เข้าไปในตัวผลิตภัณฑ์ โดยใยอาหารหรือไฟเบอร์นั้นจะเข้าไปดูดซับสารพิษในร่างกายของเราออกมา จากนั้นจะถูกขับออกมาจากอุจจาระ ทำให้ร่างกายของเราสะอาด เป็นการลดปริมาณสารพิษในร่างกายของเรา

พออ่านมาถึงตรงไหนนี้หลายคนอาจจะถามว่า แล้วเรากินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง ๆ แทนได้หรือไม่ คำตอบคือได้เช่นเดียวกัน แต่สิ่งสำคัญก็คือ เราจะต้องกินกากใยอาหารอย่างเพียงพอ จึงจะสามารถกวาดเอาสารพิษออกมา ดังนั้นไฟเบอร์ดีท็อกซ์จึงเป็นอาหารเสริมที่ช่วยให้เรามั่นใจว่า ร่างกายของเราได้รับใยอาหารอย่างเพียงพอ และสามารถดูดซึมสารพิษให้ออกมาจากร่างกายได้

ไฟเบอร์ดีท็อกซ์กินตอนไหนดี
เมื่อเรารู้แล้วว่าไฟเบอร์ดีท็อกซ์คืออะไร คำถามต่อมาก็คือ เราจะกินตอนไหนดีที่สุด เพราะหลายคนก็กังวลใจว่า อุตส่าห์ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาใช้แล้ว หากว่าไม่กินให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุด ก็จะไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

คำตอบของคำถามที่ว่าไฟเบอร์ดีท็อกซ์ เราควรกินตอนไหน ก็คือ เราควรจะกินหลังอาหารมื้อค่ำ หรืออาหารมื้อสุดท้ายของวัน หรือก่อนนอนนั่นเอง ซึ่งเป็นช่วงที่อาหารกำลังเข้าสู่กระบวนการย่อย การกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์ในช่วงนี้จึงช่วยดึงเอาอาหาร ของเสีย และสิ่งตกค้างที่ติดอยู่ในร่างกายออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือ ช่วยให้เราขับถ่ายได้คล่องและสะดวกยิ่งขึ้น เพิ่มความสดใสให้กับร่างกาย

ถ้าร่างกายของเรามีสารพิษตกค้างอยู่มาก ๆ จะเป็นอย่างไร
สำหรับใครที่กินกากใยอาหารหรือไฟเบอร์ไม่เพียงพอ หรือระบบขับถ่ายผิดปกติ อาจจะทำให้ไม่สดชื่นสดใส ง่วงนอน แพ้ง่าย หรือเป็นการสะสมพิษในร่างกายและทำให้เกิดความผิดปกติที่ร้ายงแรงตามมา

ดังนั้น เราจึงควรรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง และสำหรับคนที่ไม่ชอบรับประทานผักผลไม้ การกินไฟเบอร์ดีท็อกเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยชำระล้างสารพิษได้แบบง่าย ๆ หมดกังวลเรื่องสุขภาพไปเลย

ตอนนี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าไฟเบอร์ดีท็อกซ์คืออะไร และกินตอนไหนดี แต่นอกจากกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์แล้ว ก็อย่าลืมกินอาหารที่เป็นประโยชน์ ลดเอาสารพิษเข้าร่างกาย