ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดรังเอลแลนด์ โรด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังทั้งคู่เพิ่งเจอกันมาในเกมลีกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลลงเอยด้วยการเสมอกัน 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

มาถึงเกมนี้ รูปเกมยังเป็นไปอย่างสนุกสูสี แต่ครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง “ยูงทอง” เจ้าถิ่นเริ่มเดินเกมบุกใส่ผู้มาเยือนได้มากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงนาทีที่ 80 กลายเป็น “ผีแดง” ที่ขยับนำ 1-0 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด โหม่งตุงตาข่าย ก่อนที่ 5 นาทีถัดมา ทีมเยือนจะหนีเป็น 2-0 จากการกระชากเข้าไปยิงของ อเลฮานโดร การ์นาโช เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 2-0

จากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 46 แต้มจาก 23 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี ขึ้นไปอยู่ที่ 2 นำหน้าอยู่แต้มเดียว แต่แข่งมากกว่าอยู่ 2 นัด โดยที่ “เรือใบสีฟ้า” มีคิวลงเตะเป็นเกมคู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ ส่วน ลีดส์ เตะ 22 นัด มี 19 คะแนน อยู่ที่ 17 ของตาราง นำหน้า เอฟเวอร์ตัน ที่อยู่อันดับ 18 แค่แต้มเดียว

เครดิตภาพ : REUTERS