มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากเดินทางด้วยแท็กซี่แบบเงียบ ๆ โดยที่คนขับไม่ต้องชวนคุย แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ เพราะคนขับจะชวนผู้โดยสารคุย

ล่าสุดที่ญี่ปุ่น คุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ เมื่อรถแท็กซี่ญี่ปุ่น Turtle Taxi ของบริษัท ซันวา คอทสึ (Sanwa Kotsu) เพิ่มบริการ Silent Mode เพียงแค่คุณแตะที่หน้าจอสัมผัสเพื่อเปิดใช้บริการนี้ คนขับจะรับทราบถึงความต้องการและไม่ชวนคุณคุยให้เสียอารมณ์อย่างแน่นอน คุณจะได้เดินทางไปจนถึงปลายทางอย่างเงียบสงบแบบที่ใจต้องการ และจะไม่มีการเปิดเพลงให้คุณเสียอารมณ์ด้วย

นอกเหนือจากบริการ Silent Mode ทางแท็กซี่ Sanwa Kotsu ยังมีบริการ Turtle Taxi Mode (タートルタクシーモード) ซึ่งเป็นบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของ Turtle Taxi เมื่อกดหน้าจอสัมผัสปุ่มนี้ คนขับจะให้ความสำคัญกับความนุ่มนวลในการขับขี่มากกว่าความเร็ว

ส่วนบริการอื่น ๆ ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Toasty Mode (あったかモード) เมื่อกดหน้าจอสัมผัสปุ่มนี้ คนขับจะเปิดเครื่องทำความร้อนหรือเพิ่มอุณหภูมิให้อุ่นขึ้น

Chilly Mode (ひんやりモード) เพิ่มความแรงของเครื่องปรับอากาศเพื่อให้อากาศเย็นลง

ขณะที่ปุ่มด้านล่างซ้าย จะเป็นบริการขอซื้อน้ำขวดในราคา 100 เยน ซึ่งเป็นบริการที่ลูกค้าในญี่ปุ่นชอบมาก

Sanwa Kotsu ให้บริการรถแท็กซี่ในจังหวัดคานากาวะเป็นหลัก ก่อนหน้านี้ บริษัทเคยสร้างความฮือฮาไปทั่วโลก กับการเปิดให้บริการ “แท็กซี่นินจา” โดยคนขับจะแต่งตัวเป็นนินจา ใช้ภาษาพูดคุยกับผู้โดยสารด้วยภาษาญี่ปุ่นโบราณ เพื่อให้ได้อารมณ์เหมือนกำลังนั่งรถย้อนยุค และยังเคยให้บริการแท็กซี่ในธีมแปลก ๆ อย่าง ธีมคาบูกิ หรือธีมยิงธนูบนหลังม้า

ทุกคนคิดเห็นอย่างไรบ้างกับบริการแท็กซี่เงียบ
อยากให้มีในไทยบ้างไหม?

ที่มา : soranews24.com
ขอบคุณภาพจาก : soranews24.com