เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์เตือนอุทาหรณ์ลงกลุ่ม แจ้งข่าวเตือนภัยระยอง ว่าลูกถูกไฟดูดล้มทั้งยืน หลังขึ้นจากเล่นน้ำทะเลแล้วไปยืนเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่โคนเสาไฟ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง โดยระบุข้อความว่า

“ขอเตือนภัยค่ะ เที่ยวเล่นน้ำทะเลหาดแสงจันทร์ ลูกชายเดินไปเปลี่ยนเสื้อข้างรถ ใกล้เสาไฟฟ้า น้องไปโดยสายกราวด์ดูด ล้มทั้งยืน ตอนนี้นำส่ง รพ.ระยอง ค่ะ เขตรับผิดชอบของเทศบาลเนินพระ”

โชคดีขณะเด็กโดนไฟดูด เด็กยังมีสติดี ดิ้นตะเกียกตะกายอยู่กับกอหญ้าข้างเสาไฟ จึงสามารถหลุดจากไฟดูดได้ ก่อนกู้ภัยที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเข้าเร่งช่วยเหลือ นำเด็กส่งโรงพยาบาลได้อย่างทันท่วงที โดยแม่เล่าว่า ระหว่างที่ลูกชายขึ้นจากน้ำทะเล ก็ได้เดินไปเปลี่ยนเสื้อผ้าตรงโคนเสา แต่จู่ๆ ผ้าที่เปียกไปโดนตรงเหล็กโคนเสา ทำให้ไฟดูดจนล้มทั้งยืน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางมีอัพเดทว่า “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ระยอง ลงพื้นที่ตัดไฟเร่งตรวจสอบหาสาเหตุว่าไฟรั่วจากอะไร” ซึ่งผู้โพสต์ก็เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมอีกว่า “การไฟฟ้าแจ้งมาว่าเป็นไฟส่องสว่างค่ะ ไม่ใช่สายกราวด์”..