เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ตัวแทนแฟนคลับ “NCT DREAM” ได้เข้าร้องเรียนกับ สคบ. เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมให้ตรวจสอบกรณีไม่สามารถกดบัตรคอนเสิร์ต NCTDREAM THEDREAMSHOW2 in BKK ได้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ตัวแทนผู้จัดจำหน่าย โดย SM True ได้มีการเปิดให้จองบัตรคอนเสิร์ต รอบสมาชิก SM True Membership ในเวลา 11.00-12.00 น. โดยเปิดให้จองเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และมีเงื่อนไขว่าจะต้องสมัครสมาชิก SM True MEMBERSHIP ให้เสร็จสมบูรณ์ก่อน 5 ก.พ. 66 ในราคาเกือบ 1,300 บาท แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อเปิดให้จองบัตร แฟนคลับที่สมัครเมมเบอร์ไปแล้วไม่สามารถซื้อบัตรได้ เนื่องจากมีปัญหาของเมมเบอร์ชิพ ไม่ว่าจะกดบัตรผ่านอินเทอร์เน็ต หรือซื้อผ่านเคาน์เตอร์ร้านสะดวกซื้อก็ไม่ได้ เมื่อติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่มีคนรับสาย ทำให้หลังปิดจองในวันแรกยังมี MEMBERShip หรือสมาชิก SM TRUE บางส่วนที่ไม่สามารถกดบัตรคอนเสิร์ตได้ จึงเกิดการติดแฮชแท็กบนทวิตเตอร์ เช่น #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK และ #SMTrue_MEMBERSHIP เพื่อวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าว บางส่วนได้โพสต์รูปภาพบนโซเชียลมีเดียว่ามีการร้องเรียนไปยัง สคบ. เพราะเนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ได้มีการเปิดจองรอบ SM True MEMBERSHIP เพิ่มเติม อีก 2 รอบ คือ รอบเช้า กับ รอบเย็น แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ไม่สามารถกดบัตรได้ จึงเป็นที่มาของการมาร้อง ให้ สคบ. ตรวจสอบในวันนี้

ขณะที่ทาง สคบ. ได้ออกหนังสือประกาศผ่านเพจ สคบ. ถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า สคบ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากมีผู้บริโภคได้ร้องทุกข์เข้ามาถึงประเด็นดังกล่าว และได้สั่งการให้ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ประสานไปยังผู้ประกอบธุรกิจให้เร่งรัดแก้ไขปัญหาดังกล่าว เบื้องต้น ทางบริษัทฯ ได้ออกประกาศแจ้งให้สมาชิก SM True MEMBERSHIP ทราบว่า พร้อมที่จะเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวโดยเร็วต่อไป.