จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “kallayavee Jiraviritalerd” ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “จากตลาดที่ไม่เคยหลับใหล .. ร้านอาหาร ผลัดกันขายตั้งแต่เช้ายันดึก .. บัดนี้ ต้องปิด เนื่องจาก สถานการณ์โควิด .. มิหนำซ้ำ ยังถูกขโมย เข้ามาลักของ .. แต่ความสุด คือ มา อึ ไว้ที่ร้าน .. #ไม่เข้าใจเลย #ฝากเตือนภัยด้วยนะคะ สำหรับใครที่พบเห็นบุคคลในภาพ กรุณาแจ้งเบาะแสด้วยนะคะ #ตลาดเดอะนายน์ราชบุรี #ร้านบ้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์”

ล่าสุดวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านบ้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ที่ตลาดเดอะนายน์ หมู่ที่ 2 ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พบนายพูนศักดิ์ ชัยศริศักดิ์ อายุ 42 ปี เป็นผู้จัดการของทางร้าน กำลังเก็บข้าวของต่าง ๆ เข้าห้องเก็บของที่ทางร้านได้เตรียมไว้ จากการสอบถามทราบว่าเมื่อก่อนที่ตลาดแห่งนี้คึกคักมาก มีนักท่องเที่ยวมาอุดหนุนกับทางร้านเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากที่มีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทางร้านก็เริ่มซบเซาลง จนล่าสุดมีคำสั่งล็อกดาวน์ของทางจังหวัด ทำให้ต้องปิดร้านเพื่อทำตามคำสั่งของจังหวัด ซึ่งทำให้ขาดรายได้ แถมล่าสุดยังถูกคนร้ายมาขโมยของจากที่ร้านไปอีก ซ้ำหนักหัวขโมยยังมาถ่ายอุจจาระไว้ภายในร้านให้ตนต้องมาเก็บอีก

นายพูนศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ร้านปิดก็ได้เข้ามาเอาเอกสาร เลยเดินสำรวจรอบ ๆ ร้าน ตอนแรกมาเจอกองอุจจาระก่อนก็เลยเอะใจว่า มันผิดปกติ เลยได้โทรฯ กลับไปหาเจ้าของร้าน ว่ามีคนเข้ามาในร้านเรา และสังเกตกล้องวงจรปิดทั้ง 4 ตัว เห็นว่ามันแหงนขึ้นหมด ซึ่งตอนแรกยังไม่รู้ว่ามีของหาย จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็เลยเห็นว่ามีผู้หญิงรูปร่างสูง หุ่นดี ผิวสีนํ้าผึ้ง เข้ามาขโมยของ ประกอบด้วย เหล็กเส้น รถเข็นเตาย่างของทางร้าน น้ำยาทาเล็บนับสิบขวด และกางเกงขาสั้น ก่อนถ่ายอุจจาระไว้ในร้าน

“เดิมทีก็คิดว่าของเหล่านี้มันอยู่ในเขตร้านเราก็น่าจะปลอดภัย ตอนนี้ก็ต้องมาเก็บไว้ในที่สำหรับเก็บของ แต่ที่ไม่เข้าใจคือว่า ห้องน้ำก็อยู่ใกล้ ๆ กับร้าน แต่ไม่ไป กลับมาอุจจาระในร้านให้ตนเจ็บใจ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป” ผู้จัดการร้านกล่าว.