เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ส.ค. สำหรับความคืบหน้ากรณีการออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก นั้นล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางมายัง สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อทำการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมกับไปตรวจสอบยังห้องบ้านกาแฟ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุมีการเผยแพร่คลิปกำชับให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานให้รอบครอบที่สุด จากนั้นก็เดินทางขึ้นไปบนชั้น 4 สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อประชุมร่วมกับผู้บังคับการตำรวจนครสวรรค์ รองผู้บังคับการพนักงานสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง

ต่อมา พล.ต.อ.วิสนุ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน และพยานทางวิทยาศาสตร์ สามารถออกหมายจับผกก.คนดังกล่าวพร้อมพวก 7 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ซึ่งเป็นความผิดทางคดีอาญาซึ่งหลักฐานเพียงพอ และต้องตามจับให้ได้ ยืนยันหลักฐานที่มีเพียงพอดำเนินคดีอาญา ข้อหาฆ่าได้ขณะนี้ขอให้ประชาชน ที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ขอให้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มได้ ด้วยพนักงานสอบสวนจะรวมสำนวนการสอบสวนไว้ ยังสามารถมาแจ้งความให้ข้อมูลได้ตลอดเวลา

ส่วนกระแสข่าวว่ามีการพยายามลบคลิปทำลายหลักฐาน พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า ก็ชัดเจนเจตนาเรื่องการกระทำผิดซึ่งตำรวจได้รวบรวมหลักฐานไว้หมดแล้ว การประทำดังกล่าวนี้เป็นขบวนชัดเจน เพราะขณะนี้ออกหมายจับแล้ว 7 คนร่วมขบวนการ จึงฝากเรียนไปว่าขบวนการลักษณะนี้ ประชาชนที่ถูกกระทำสามารถมาร้องทุกข์แจ้งเบาะแสได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังกำชับให้เร่งขยายผลประเด็นของแพทย์ผู้ชันสูตรศพให้เคลียร์ เพราะว่าเรื่องนี้สำคัญมาก ตำรวจต้องไปดำเนินการต่อ เพราะจะส่งผลกับรูปคดีได้ โดยให้ขยายผลขบวนการ รวมไปถึงผลการชันสูตรด้วย หมอร่วมกันด้วยหรือไม่ เรื่องนี้สำคัญตนได้สั่งการไปแล้ว

“การกระทำแบบนี้เป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง การกระทำต่อหน้าที่มิชอบ มันเลวร้ายมาก เมื่อเช้า ผบ.ตร.กำชับมาให้ตัดนิ้วร้ายทิ้ง นิ้วไหนร้ายให้ตัดทิ้ง และให้ตัดทิ้งโดยเร็วด้วย” จเรตำรวจกล่าว

เปิดภาพบ้านหรู5ไร่ “ผู้กำกับโจ้” มูลค่ากว่า60ล้าน ครบครันโชว์รูมรถหรู-สระว่ายน้ำ…

ส่วนประเด็นการรีดเงิน 1 ล้านบาท หรือเส้นทางการเงินของขบวนการนี้ จเรตำรวจ กล่าวว่า ตนกำชับหมดแล้วต้องขยายผลให้มากที่สุด ต้องตรวจสอบพฤติกรรมย้อนหลังทั้งหมด พฤติกรรมการเงิน แต่คดีอาญาก็ต้องเดินไป คือเวลานี้ต้องตามจับกุมตัวให้ได้ก่อน ส่วนการขยายผลต้องดำเนินไปทุกอย่างอย่างรอบคอบทุกประเด็น ซึ่งอยากฝากผู้กำกับโจ้ว่า เรื่องนี้มาไกลมากแล้ว ขอให้มอบตัวสู้คดีจะดีกว่า เจอที่ไหนให้จับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวตำรวจได้นำตัวชุดทำงาน 05 ซึ่งเข้ามอบตัว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.คุ้มกันอย่างแน่นหนามาในห้องด้วย