เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันที่ 14 ก.พ. ถือว่าเป็นวันเทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ หลายคู่ยอมรอเพื่อใช้ฤกษ์งามยามดีนี้ควงคู่ไปจดทะเบียนสมรส สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร ทั้ง50 เขตจึงได้จัดกิจกรรมเชิญชวนใมห้คู่รักมาจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. แต่สำหรับบางเขตที่ไม่มีกิจกรรมพิเศษใดๆ ก็ยังคงเปิดให้บริการจดทะเบียนสมรส เช่นเดิมในวันและเวลาราชการ รวมทั้งในบางสำนักงานเขต ได้เปิดให้คู่รัก LGBTQI+ สามารถจดแจ้งชีวิตคู่ ย้ำจุดยืนสมรสเท่าเทียมและเสมอภาค

ตัวอย่างของกิจกรรมปีนี้ มีหลากหลายมาก เช่น นายสุเมธ อมรศรีวรากุล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวว่า เขตยานนาวากำหนด จัดโครงการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก “14 กุมภา ยานนาวา พารักมาพบกัน” ในวัน14 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตยานนาวา โดยมีกิจกรรม สร้างสีสันในวันแห่งความรัก ควบคู่กับดำเนินการจดทะเบียนสมรสให้กับคู่สมรสที่ร่วมกิจกรรม อาทิ การถ่ายภาพซุ้มคู่รักและจุดเช็กอินบริเวณเรือโบราณยานนาวา ริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมรับของที่ระลึกภายในงาน จึงขอเชิญชวนทุกคู่รักจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก

เขตพระนคร จัดกิจกรรม “พระนคร นครแห่งความรัก” จูงมือคนรัก มาจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตพระนคร พร้อมรับของที่ระลึก และลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ แหวนเพชร บัตรกำนัล และรางวัลอีกมากมาย ณ ศูนย์ BFC ชั้น 1 อาคาร 2 สำนักงานเขตพระนคร นอกจากนี้ สำนักงานเขตพระนครได้จัดกิจกรรมพาคู่สมรสกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ อาทิ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง วัดอินทรวิหาร (รอบเวลา 09.00 น.) พร้อมจัดซุ้มดอกไม้ไว้ให้คู่รักได้ถ่ายภาพคู่เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอีกด้วย

ต่อกันที่ เขตดุสิต จัดกิจกรรม “ปดิวรัดา ด้วยรักภักดีนิรันดร์” รฤกรัก ณ อัครสถานพระราชอุทยานสวนสุนันทา อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอเชิญคู่รักแต่งกายด้วยชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยร่วมสมัย มาจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน สัมผัสกับบรรยากาศชาววังสุด exclusive พร้อมมุมถ่ายภาพมากมาย พิเศษสุด ๆ สำหรับคู่รัก LGBTQI+ สามารถจดแจ้งชีวิตคู่ ย้ำจุดยืนสมรสเท่าเทียมและเสมอภาค โดยภายในงานยังมีของที่ระลึกและของรางวัลอีกมากมาย

เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จัดกิจกรรมในชื่อ “รักแท้ไม่แพ้พ่าย @ป้อมปราบศัตรูพ่าย” ณ ห้องซันเซท ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย รับของที่ระลึกทุกคู่ พร้อมชวนคู่รัก LGBTQ ร่วมบันทึกจดแจ้งคู่สมรสเพศเดียวกัน

เขตบางรัก จัดกิจกรรม “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)” ณ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม สำหรับคู่รักที่ลงทะเบียนล่วงหน้า 599 คู่ ทุกคู่จะได้รับของที่ระลึก และทุกชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำ ชั่วโมงละ 1 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 10 ฉบับ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงาน เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย กรณีจดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติ จะต้องเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตนเองที่สำนักงานเขตบางรักล่วงหน้า ในวันและเวลาราชการ (วันจันทร์-วันศุกร์ 08.00-16.00 น.) เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารกับทางสถานทูต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

เขตบางกอกใหญ่ “อรุณ..รัก ณ บางกอกใหญ่” กิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ณ วัดอรุณราชวรารามฯ ภายใต้บรรยากาศย้อนยุค โดยจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเครื่องไทยธรรม ก่อนจดทะเบียนสมรส ซึ่งผู้อำนวยการเขตจะเป็นผู้ลงนาม และปิดท้ายด้วยพิธีผูกข้อมือกล่าวให้พรโดยแขกผู้ใหญ่ (คู่สมรส แขกในงาน และจนท.เขต แต่งกายชุดไทย) ณ ลานหน้าประตูซุ้มยอดมงกุฎ วัดอรุณราชวรารามฯ

เขตตลิ่งชัน จัดกิจกรรม “Love @ Talingchan รักนิรันดร์ฉันและเธอ” เชิญชวนคู่รักมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ พร้อมรับของขวัญพิเศษแทนใจมากมาย และถ่ายรูป check in สวย ๆ ณ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต.