ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในคืนวันที่ 15 ก.พ.นี้ เตะ 2 คู่เวลา 03.00 น. “สิงห์สำอาง” เชลซี แชมป์ 2 สมัยจากอังกฤษ เจองานหนัก ยกทัพเยือน ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซียร์ ดอร์ตมุนด์ ทีมแกร่งจากเยอรมนีที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุดๆ ชนะในลีกมา 6 นัดติดต่อกัน ส่วนอีกคู่ คลับ บรูจจ์ จากเบลเยียม เปิดรังปะทะ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า แชมป์ 2 สมัยจากโปรตุเกส

เกมดอร์ทมุนด์ เปิดรังรับเชลซี  ยิงสดช่อง ช่อง beIN SPORTS 1 โดยความพร้อมของเจ้าบ้าน หลังบุกไปเอาชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-0 พวกเขาก็ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม ซึ่ง เอดิน แทร์ซิช คงจะเลือกใช้ผู้เล่นชุดเดิมเพื่อลงบู๊กับ เชลซี ในเกมนัดนี้ โดยนักเตะอย่าง นิคลาส ซูเลอ, ราฟาแอล แกร์เรโร, จู๊ด เบลลิงแฮม, โจวานนี เรย์นา, มาร์โก รอยส์, ยูเลียน บรันด์ท และ ยูซูฟา มูโกโก น่าจะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในเกมนี้

11 ตัวจริงที่คาดของ ดอร์ตมุนด์ (4-1-4-1) : เกรกอร์ โคเบิล, โธมัส มูนิเยร์, นิคลาส ซูเลอ, นิโค ชล็อทเทอร์เบ็ค, ราฟาแอล แกร์เรโร, เอ็มเร ชาน, โจวานนี เรย์นา, จู๊ด เบลลิงแฮม, มาร์โก รอยส์, ยูเลียน บรันด์ท, ยูซูฟา มูโกโก

ฝั่งเชลซี  ก็ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บใด ๆ ซึ่งกุนซืออย่าง เกรแฮม พอตเตอร์ ก็น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นอะไรมากในเกมนี้ ดังนั้น นักเตะอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลากา, รีซ เจมส์, ติอาโก ซิลวา, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ, เจา เฟลิกซ์, มิไคโล มูดริก และ ไค ฮาแวร์ตซ์ คงจะได้ลงสนามในเกมนี้กันทั้งหมด

โดย 11 ตัวจริงที่คาดของเชลซี  (4-2-3-1) : เกปา อาร์ริซาบาลากา-รีซ เจมส์, ติอาโก ซิลวา, เบอนัว บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์-รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโซ เฟร์นานเดซ-ฮาคิม ซีเยค, เจา เฟลิกซ์, มิโคโล มูดริค-ไค ฮาแวร์ตซ์

เรือใบสถิติข่มไอ้ปืนใหญ่

ด้านศึกพรีเมียร์ลีก จ่าฝูง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดรังรับรองจ่าฝูง “เรือใบ” แมนเชสเตอร์ ซิตี เวลา 02.30 น. ของคืนวันพุธที่ 15 ก.พ. นี้ ยิงสดทางช่อง True Premier Football 1 และ 2 โดย คู่นี้เป็นบิ๊กแมตช์ที่มองยาวไปถึงการตัดสินแชมป์ หลังผลนัดล่าสุดคะแนนของทั้งคู่นั้นห่างกันอยู่แค่ 3 คะแนน เมื่อ อาร์เซนอล ทำได้แค่เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ส่วน แมนฯ ซิตี เอาชนะ แอสตัน วิลลา ได้ 3-1 หากใครเก็บ 3 แต้มได้ ก็จะเข้าใกล้การลุ้นแชมป์ไปอีกก้าว โดย 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน เรือใบ ชนะได้ทั้ง 5 นัด

ความพร้อมของปืนใหญ่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลยแม้แต่คนเดียว ดังนั้นเกมนี้กุนซือ มิเกล อาร์เตตา จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามบู๊กับ แมนฯ ซิตี อย่างแน่นอนโดยนักเตะอย่าง โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชากา, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูกาโย ซากา, และ เอ็ดดี เอนเคเทียห์ น่าจะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในเกมนี้ส่วนทางตัวรุกฝั่งซ้ายที่ปกติแล้ว กาเบรียล มาร์ติเนลลี นั้นครองตำแหน่งนี้มาตลอด แต่เกมนี้ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนเอา เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงมาเล่นแทน หลังจากที่เขาลงมาทำประตูได้ในฐานะตัวสำรองในเกมที่พบกับ เบรนท์ฟอร์ด 

โดย 11 ตัวจริงที่คาด อาร์เซนอล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล-เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มาร์กัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้-โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชากา, มาร์ติน โอเดการ์ด-บูกาโย ซากา, เลอันโดร ทรอสซาร์, เอ็ดดี เอนเคเทียห์

ด้านความพร้อมของเรือ แม้กองหน้าตัวหลักอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ดูจะมีอาการบาดเจ็บในเกมที่พบกับ แอสตัน วิลลา และอาจไม่ได้ลงสนามในเกมสำคัญช่วงกลางสัปดาห์ แต่ล่าสุดทางสโมสรก็ได้มีการโพสภาพลงบนแอคเคานท์ทวิตเตอร์ว่า เขากลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อวันจันทร์ ดังนั้นนี่คงเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับทัพเรือใบสีฟ้าที่จะได้กองหน้าคนสำคัญของพวกเขากลับมาช่วยทีมในเกมที่จะพบกับจ่าฝูงอย่าง อาร์เซนอล ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ อย่าง โรดรี เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ และ แจ็ค กรีลิช ก็คงจะได้ลงสนามในเกมนี้กันทั้งหมด

โดย 11 ตัวจริงที่คาดของ แมนฯ ซิตี  (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน-จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจิ, นาธาน อาเก-โรดรี เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด ซิลวา-ริยาด มาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช-เออร์ลิง ฮาลันด์