เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 ฝ่ายสืบสวนสน.สายไหม และฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ร่วมกันจับกุม นายเฉลิมชนม์ ณ สงขลา อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.129/2566 ลงวันที่ 9 ก.พ. 66 ความผิดฐานชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟรีโก สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กง 1241 นนทบุรี ที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้บริเวณ สน.สายไหม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ม.ค. เวลา 17.30 น. ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ว่าถูกคนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์มาจอดใกล้กับที่ตัวเองนั่งตกปลาอยู่บริเวณสะพานเหล็ก กลางซอยสายไหม 85 ก่อนเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการตกปลา จากนั้นมีการแลกไอดีไลน์ติดต่อกัน

ระหว่างที่ผู้ต้องหาได้ขอตัวกลับบ้าน ซึ่งทางผู้เสียหายไม่เอะใจอะไร จู่ๆ ผู้ต้องหาก็ได้นำอาวุธมีดมาจี้ที่คอของผู้เสียหาย แล้วบังคับเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ จำนวน 2 เครื่อง มูลค่า 8,000 บาทไป แต่ผู้เสียหายต่อสู้จนทำให้มีดของผู้ต้องหาตกลงไปในน้ำ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญามีนบุรี จนกระทั่งตามจับกุมได้

จากการสอบสวน นายเฉลิมชนม์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นพนักงานโทรศัพท์ของบริษัทมือถือแห่งหนึ่ง ช่วงหลังไม่มีงานทำ วันเกิดเหตุเห็นผู้เสียหายนั่งตกปลาอยู่ตามลำพัง จึงเข้าไปพูดคุยเเละเห็นว่าผู้เสียหายมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ จึงตัดสินใจใช้อาวุธมีดที่อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์จี้เพื่อจะเอามือถือ แต่ผู้เสียหายไม่ยอมจึงเกิดการยื้อแย่งจนมีดตกน้ำ เมื่อได้โทรศัพท์มือถือมาจึงขึ้นรถขับหนี พอมาดูมือถือพบว่าเครื่องหนึ่งปลดล็อกไม่ได้ อีกเครื่องก็จอแตก จึงตัดสินใจโยนทิ้งบริเวณสะพานคู่สายไหม