การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 พร้อมเปิดศึกระหว่างวันที่ 23-26 ก.พ. 66 ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งที่ 16 เงินรางวัลซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณราว 62 ล้านบาท) และรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันหลุมที่ 16 รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท มีนักกอล์ฟ 72 คนชิงชัย มือท็อปมาครบ ทั้ง ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์, เนลลี คอร์ดา มือ 2 ของโลก ชาวอเมริกัน, มินจี ลี มือ 3 ของโลกจาก ออสเตรเลีย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก ขวัญใจชาวไทย, จินยอง โค มือ 5 โลกชาวเกาหลีใต้, บรูค เฮนเดอร์สัน มือ 6 โลก ชาวแคนาดา รวมทั้งแชมป์เก่า นานนา เคิร์สต์ แมดเซน จากเดนมาร์ก

ลิเดีย โค
โปรจีน

ลิเดีย โค มือ 1 โลก กล่าวว่า น่าเสียดายที่ไม่สามารถร่วมแข่งขันในปี 2022 จึงหวังว่าจะกลับมาทำผลงานที่ดีได้อีกครั้ง ตื่นเต้นที่จะได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่น ขณะที่ จินยอง โค มือ 5 โลก และอดีตมือ 1 โลกชาวโสมขาว ก็หวังกลับมาโชว์ฟอร์ม หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กล่าวยืนยันความพร้อม สำหรับการแข่งขันฤดูกาลนี้ ตั้งเป้าจะทำให้ดีที่สุดในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 แผนการคือการรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอ ส่วนโปรไทยที่เข้าร่วมอย่าง “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 กล่าวขอบคุณการสนับสนุนของฮอนด้าและหน่วยงานที่ร่วมกันจัดทัวร์นาเมนต์ เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนากีฬากอล์ฟในไทย

สำหรับรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งบัตรเข้าชม สามารถติดตามได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand