เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ บช.สอท. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนคดีเว็บพนันออนไลน์มาเก๊า888 ที่ขณะนี้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 55 คน และติดตามจับได้แล้ว 47 คน ในจำนวนนี้จับกุมตามหมาย 44 ราย จับซึ่งหน้าเพิ่มเติม 3 ราย เหลืออีก 11 คน ที่อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี ที่บางส่วนยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ

สำหรับการออกหมายจับบุคคลอื่นหลังจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน หากพบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลใกล้ชิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีการขอศาลออกหมายจับพี่น้องของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ “เบนซ์ เดม่อน” ที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว ส่วนจะเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและก็ยังไม่มีการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ขณะที่การเสียชีวิตของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นประธานชุดสอบสวนคดีนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความเครียดหรือกดดันจากการทำงาน เพราะไม่มีการเร่งรัดในการสอบสวน ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.ท.ปัญญา ก็ทำงานอย่างเต็มที่ และมีความรู้ความสามารถในการสอบสวน และได้รับความสัมพันธ์อันดีจากผู้บัญชาการ สอท. จึงได้มาร่วมในคณะทำงาน ซึ่งหลังจากนี้ ก็คงจะมีการประชุมร่วมกันในการกำหนดการทำงานกันอีกครั้ง โดยในเวลา 13.00 น. วันนี้ จะมีการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีมาเก๊า888 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี.