จากกรณี “ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม” ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ออกมาโพสต์ใบขอลาออกจากราชการ สาเหตุเพราะหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล ยื่นต่อ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์มากมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาด้าน “พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร” ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ไม่ได้ส่งหนังสือลาออกเสนอ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร ได้สั่งการให้เรียกตัว ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ มาพูดคุยหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน แต่เบื้องต้นยังติดต่อไม่ได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนตัวของ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ได้ออกมาเคลื่อนไหว โดยการโพสต์ลงเฟซบุ๊กเขียนข้อความร่ายยาวว่า “ประวัติส่วนตัว
ชื่อ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม
สำเร็จการศึกษา
-หลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ 10 /49 ประจำปี 2549
-นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง รุ่นที่ 36
-หลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่นที่ 5 ศฝร.ภ.7 ประจำปี 2556
หลักสูตรทางทหาร
-นายสิบนักเรียนชั้นต้น เหล่าทหารสรรพาวุธ รุ่นที่ 5 (ชกท.อาวุธ)
-หลักสูตรหน่วยทหารขนาดเล็ก (นทล.) รุ่นที่ 2 ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน
หลักสูตรทางตำรวจ
-หลักสูตรกระโดดร่มแบบสายกระตุกคงที่ รุ่นที่ 223 ค่ายนเรศวร
-หลักสูตรนักปฏิบัติการใต้น้ำ รุ่นพิเศษ 1 กองบังคับการตำรวจน้ำ
อย่าเล่นสงครามจิตวิทยาใส่ผมเลย อย่าลดทอนความน่าเชื่อถือและน้ำหนักคำให้การของผม โดยเอาไปโยงกับเหตุที่โคราช ผมก็รุ่นเดียวกับอีกคนหนึ่งที่เป็นผู้กล้าที่ระงับเหตุที่โคราชเหมื่อนกันครับ ส.ต.อ.กฤษดา ยังรักษาตัวอยู่เลยครับ (ขอโทษที่เอ่ยนาม) เรารังเกียจการกระทำของเขาได้แต่อย่ารังเกียจความเป็นคนของเข าสรรเสริญการกระทำของเขาได้ แต่ต้องดูแลและปกป้องเขาด้วยครับ”

ขอบคุณข้อมูล : @Chaiyaphat Ord-ord