เมื่อวันที่ 18 ก.พ. จากกรณี ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ทำบันทึกข้อความเรื่อง ขอลาออกจากราชการ สาเหตุเพราะหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล ยื่นต่อ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณฯ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามในโซเชียลมากมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ มาอยู่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่ปี 2560 ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็น ตชด. มาก่อน และได้รับการฝึกเรื่องกระโดดร่ม และขอทำเรื่องลาออกมาแล้วครั้งนี้ และตัดสินใจกลับเข้ามาใหม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนยังไม่ได้ส่งหนังสือลาออกเสนอ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เรื่องกู้หนี้ยืมสินอะไรกันหรือไม่ แต่ทราบว่าทางบ้านค่อนข้างมีฐานะ ทำอาชีพปั๊มน้ำมัน เลี้ยงหมู

แชร์ว่อนหนังสือลาออก ‘ส.ต.อ.’ ให้เหตุผล สูญสิ้นศรัทธาในระบบตำรวจ

“ตอนที่ยื่นหนังสือลาออก ยังไม่มีคำสั่งอนุมัติ โดยทาง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้เรียกตัว ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ มาพูดคุยหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน แต่เบื้องต้นยังติดต่อไม่ได้” ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าว

ด้านเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนที่ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ จะเป็นตำรวจนั้น เคยเป็น ตชด. มาก่อน รุ่นเดียวกับจ่าคลั่งที่โคราช และมีความคิดไม่เหมือนตำรวจ แต่มีความคิดเหมือนทหาร ตำแหน่งเดิมอยู่งาน ป. แต่ขอไปทำงานด้านสืบสวน