“เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดี เปิดเผยว่า เมืองไทยจะมีการประเดิมไฟต์มวยโลกระดับชิงแชมป์โลกขึ้นในปีนี้  โดย น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ หรือ ธรรมนูญ นิยมตรง แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) จะป้องกันแชมป์โลกกับ อีริค โรซ่า นักมวยโดมินิกัน ที่ครองเข็มขัด WBA เวิลด์ แชมเปี้ยน จากที่แต่ละรุ่นของ WBA จะมีแชมป์โลก 2 เข็มขัดนี้ เพราะเดิมแชมป์โลกของ WBA ที่ป้องกันแชมป์ได้ยาว จะถูกยกให้เป็น “ซูเปอร์แชมป์” แต่ตอนนี้ WBA กลับมาต้องการให้มีแชมป์โลกแต่ละรุ่นเพียงหนึ่งเดียว

ฝ่ายของ “เจ้านูญ” และ “โรซ่า” จึงต้องเจรจาจัดชกล้มแชมป์กัน และเพชรยินดี ภายใต้การสนับสนุนของซีพี ทุ่มเงินล้าน ประมูลศึกนี้มาจัดชกที่เมืองไทยได้ โดยกำหนดการชลงตัวแล้ว ซีพีร่วมกับเพชรยินดี จัดศึกนี้ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวหน้าเทศบาลนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ยิงสดทางช่อง 24 True4u เวลา 18.00-20.00 น. นับเป็นไฟต์มวยชิงแชมป์โลกรายการแรกของเมืองไทยในปีนี้ด้วย

สำหรับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เป็นแชมป์โลกไร้พ่ายวัย 32 ปี ชนะรวด 24 ไฟต์ (น็อก 9) อยู่ภายใต้การคุมซ้อมของอดีตแชมป์โลก “โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัน สาสะกุล ที่เปิดเผยว่าได้ดูแล “เจ้านูญ” ฟิตซ้อมเตรียมตัวรอไฟต์นี้มาอย่างดี เพราะเป็นไฟต์หนักที่สุดอีกครั้งของเจ้านูญ ที่คู่ชกก็ไม่ธรรมดามีดกรีแชมป์โลกด้วย  ส่วน โรซ่า สถิติชกมวยสากล ชนะรวด 5 ไฟต์ (น็อก 1) แต่เป็นมวยซ้ายดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ผ่านมวยสากลสมัครเล่นมาโชกโชน ซึ่ง อีริค โรซ่า เดินทางมาถึงไทยเมื่อคืนวันที่ 20 ก.พ. 66 เพื่อมีเวลาปรับตัวในเมืองไทย และจะซ้อมโชว์ความพร้อม ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ ที่ค่ายมวยเพชรยินดร ซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 กรุงเทพฯ