เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน ร่วมกันใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตภายในห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่า พฤติการณ์ทางคดีมีความชัดเจนตั้งแต่ที่พลเมืองดีส่งคลิปมา เราก็พิสูจน์ทราบได้อยู่แล้วว่าใครเป็นใคร ซึ่งในส่วนตำรวจที่ถูกจับกุม ก็ให้ความร่วมมือให้การเป็นอย่างดี ทั้งนี้ตนได้สอบสวนที่มาที่ไปว่าทำไมผู้ตายถึงไปอยู่ที่โรงพัก แต่เปิดเผยไม่ได้ ทั้งนี้วันเกิดเหตุไม่พบว่ามีการจับกุมยาเสพติด 1 แสนเม็ด ไม่มีการลงบันทึกประจำวัน แต่มีการทำคดีชันสูตรตั้งแต่เริ่มแรก ส่วนใครเป็นคนปล่อยคลิปยังไม่สามารถพูดได้

กางรายชื่อพนักงานสอบสวนคดี ‘ผกก.โจ้’ ผบ.ตร.ตั้ง ‘บิ๊กใหม่’ หัวหน้าคณะ

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานหามูลเหตุการกระทำผิดว่ามาจากการรีดเงินหรือว่าพยายามหายาเสพติด เพราะต้องสอบปากคำตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 5 คนก่อน แต่พฤติการณ์เหมือนจะพยายามหายาเสพติด ส่วนเรื่องการรีดเงินมันเป็นเพียงข้อมูลที่สื่อรับฟังมาจากผู้ที่ส่งข้อมูลมาให้ ทั้งนี้จากการสอบปากคำภรรยาผู้ตาย ให้การยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุไม่ได้นำยาเสพติดมาด้วย ส่วนวันดังกล่าวมาพบตำรวจได้อย่างไร มีการสอบปากคำไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติผู้ตายย้อนหลัง พบว่าเคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติด เมื่อนานมาแล้ว สำหรับตำรวจอีก 2 นาย ที่ยังหลบหนี ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนจะหลบหนีไปต่างประเทศหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ แต่ยืนยันว่าจะอยู่ที่ไหนก็ต้องจับ ผบ.ตร. บอกแล้วว่า ยังไงก็ต้องจับมาให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องจับตายหรือไม่ พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า “เขาไม่ได้ต่อสู้อะไร” ถามต่อว่า อยากส่งสัญญาณอะไรถึง ผกก.โจ้หรือไม่ พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ไม่ฝากแล้ว