จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ “ทนายเดชา” ได้ไลฟ์เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องที่มีทนายความคนหนึ่ง โพสต์บอกว่ามีการตบทรัพย์ซ้อนตบทรัพย์ ไม่นำคลิปที่ได้ไปเผยแพร่สู่สาธารณะ แต่กลับเอาไปต่อรองเพื่อเรื่องผลประโยชน์กับ “ผู้กำกับโจ้” ซึ่งเรื่องนี้ “ทนายเดชา” ระบุว่าสร้างความเสียหายให้กับตนเป็นอย่างมาก และในเวลาต่อมาในรายการ โหนกระแส ก็ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยมีการปะทะคารมกับ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทนายเดชา ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ความจริงและความดีจะคุ้มครองตัวเราเอง การทำคุณงามความดี เป็นสิ่งที่ดีไม่ว่า ตัวผมเอง จะทำให้ประโยชน์ให้กับสังคมหรือบุคคลอื่นจะทำประโยชน์ให้กับสังคมถือเป็นเรื่องที่ดี แต่การใส่ร้าย ทนายคลายทุกข์เกี่ยวกับเรื่องการรับเงิน 20 ล้าน เป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก ทั้งที่ไม่มีมูลความจริงไม่มีพยานหลักฐาน แต่กลับไปสร้างพยานหลักฐานขึ้นมากระจายข่าวผ่านสื่อมวลชน เพื่อทำลายชื่อเสียงทนายคลายทุกข์ผมคงไม่ปล่อยไว้ จึงแจ้งมายัง FC และพี่น้องสื่อมวลชนเพื่อทราบ

ความจริงคือความจริงเรื่องการเรียกเงิน 20 ล้าน เกี่ยวกับเรื่องคลิป ภาพเหตุการณ์การคุมหัวผู้ต้องหา ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีจริงหรือไม่
ผู้ที่กล่าวหาต้องไปพิสูจน์ในชั้นศาล ตลอดชีวิตการเป็นทนายความ 36 ปีผมไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เกี่ยวกับเรื่องจริยธรรม หรือ คดียาเสพติด หรือคดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ไม่เคยปลอมเอกสาร หรือนำเอกสารปลอม ไปใช้ในคดียาเสพติด หรือนำสืบเท็จเพื่อช่วยเหลือลูกความที่เป็นผู้ค้ายาเสพติด ไม่เคยโดนศาลออกหมายจับ ไม่เคยเป็นคนกลาง วิ่งเต้นล้มคดี เพื่อประโยชน์ของลูกความแต่อย่างใด ความดีจะคุ้มครองเรา ขอขอบคุณ FC ทุกท่านและพี่น้องประชาชน รวมทั้งเพื่อนฝูงที่ส่งกำลังใจมาให้ผม ขอพูดคำเดียวว่าไม่ต้องห่วง ผมเอาตัวรอดสิ่งที่จะคุ้มครองตัวผมได้คือคุณงามความดีและความจริงมันจะคุ้มครองตัวผมเอง