เรียกได้ว่าออกมาแฉเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในวงการสงฆ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับแฟนเพจชื่อดังอย่าง “อีซ้อขยี้ข่าว2” ที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ได้ออกมาเผยถึงพฤติกรรมของ “ครูบา” ท่านหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เผลอลืมปิดไมค์ขณะเทศน์ เพราะมีการโทรฯ หาแฟนหนุ่มด้วยน้ำเสียงสุดหวานออดอ้อน

โดยเพจดังระบุว่า “กู๊ดไนต์ได้มั้ย? หัวใจมันร่ำร้อง..,ครูบาทางเหนือ จ.เชียงใหม่ กำลังเทศนาธรรมออนไลน์แต่เพราะลืมปิดไมค์จึงได้ยินบทสนทนาที่คุยกับแฟนหนุ่ม…ท่านทำแบบนี้ไม่เหมาะสมนะ…”

ซึ่งทางเพจได้ได้เผยคลิปความยาว 01.08 น. ที่มีเสียงของครูบาท่านหนึ่ง กำลังเทศน์ญาติโยม แต่เพียงแป๊บเดียวเท่านั้น กลับเปลี่ยนน้ำเสียงออดอ้อนคล้ายตัดพ้อน้อยใจกับคู่สนทนาผู้ชายว่า “ฮัลโหล ถึงห้องแล้วหรอ หายไปไหน โดนขังอยู่เนี่ยหายไปไหน รู้อยู่โดนขัง ตั้วอ่ะก๊ะ จะหาไปไหนก็ได้ แต่เค้าเนี๊ยะ โดนขังอยู่” ก่อนจะจ๋าจ๊ะแล้ววางสายกันไป พร้อมกับมีการฮัมเพลงอย่างสบายใจ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาตำหนิการกระทำของครูบาท่านดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งขอให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เกรงว่าจะทำให้ศาสนาเสื่อมเสียมากกว่านี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีซ้อขยี้ข่าว2