“โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟม้ามืด ยังมาตรฐานไม่ตก รักษาจ่าฝูง กอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ชนิดใกล้ถึงแชมป์เต็มที โดยมีเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็ก “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก ตามมาอันดับ 2 เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิง

วันที่ 3 ของศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี แฟนกอล์ฟแห่กันมาแน่นสนามกว่า 1 หมื่นคน ไม่หวั่นแดดแรงจัด

“โปรซิม” ณัฐกฤตา ที่มาจากการคัดเลือก (National Qualifiers) ผู้นำหลังจบ 2 วันแรก โชว์ความนิ่ง ฟอร์มไม่แผ่ว แถมแรงขึ้นด้วย ตี 1 อีเกิล กับ 6 เบอร์ดี้ จบวัน 3 ที่ 8 อันเดอร์พาร์ 64 รวม 3 วัน 20 อันเดอร์พาร์ 196 ทะยานนำเดี่ยว ลุ้นแชมป์แอลพีจีเอแรกในชีวิต ตามติดด้วยเพื่อนสนิท “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก ที่รู้จักกับ โปรซิม ตั้งแต่สมัยเด็กๆ วันนี้ทำ 8 อันเดอร์เช่นกัน จาก 9 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ รวม 16 อันเดอร์พาร์ 200 ขึ้นจากที่ 4 มาอยู่ที่ 2 ตามหลังเพื่อนรัก 4 สโตรก ยังได้บด ได้ลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย

โปรซิม

ส่วนที่ตามมา ที่ 3 เซลีน บูติเยร์ โปรฝรั่งเศส เชื้อสายไทย 15 อันเดอร์พาร์ 201 โดยวันสุดท้าย โปรซิม, โปรจีน และ บูติเยร์ 3 สาวไทย ที่เป็นผู้นำ จะออกรอบก๊วนเดียวกัน

โปรจีน

ที่ 4 ร่วม ลีเลีย วู (สหรัฐ), แอนนา นอร์ควิสต์ (สวีเดน), มายา สตาร์ก (สวีเดน) 14 อันเดอร์พาร์ 202 ส่วน ลิเดีย โค มือ 1 ของโลก ชาวนิวซีแลนด์ 13 อันเดอร์พาร์ 203 อยู่ที่ 7 ร่วม

ผลงานโปรไทยรายอื่น สกอร์รวมหลังจบ 3 วัน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 ที่ 11 ร่วม, “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ 8 อันเดอร์พาร์ 208 ที่ 27 ร่วม, “โม” โมรียา จุฑานุกาล 6 อันเดอร์พาร์ 210 ที่ 43 ร่วม, “เม” เอรียา จุฑานุกาล 4 อันเดอร์พาร์ 212 ที่ 49 ร่วม/“เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “แจน” วิชาณี มีชัย 1 อันเดอร์พาร์ 215 ที่ 61 ร่วม/“พราว” ชเนตตี วรรณแสน, “เปียโน” อาภิชญา ยุบล อีเวนพาร์ 216 ที่ 64 ร่วม/“เหมียว” แพตตี้ ธวัชธนกิจ 1 โอเวอร์พาร์ 217 ที่ 69 ร่วม

หลังการแข่งขัน “โปรซิม” ณัฐกฤตา กล่าวว่า การเป็นผู้นำก็รู้สึกตื่นเต้นและกดดัน แต่เก็บมาเป็นแรงผลักดันเพื่อให้สู้ต่อ ไม่คิดว่าลงเล่นรายการแรกแล้วลุ้นแชมป์ทันที แต่ก็ไม่ได้เกินจากที่ตั้งเป้าเอาไว้ รอบสุดท้ายดีใจที่ได้ออกกับเพื่อนอย่างโปรจีน ได้แข่งขันกัน หลังจากที่ไม่ได้แข่งกันมานานแล้ว ดีใจที่ได้เห็นกองเชียร์มาเยอะๆ รู้สึกสนุกดี วันสุดท้ายต่อให้เยอะกว่านี้ก็จะทำตัวเหมือนเดิม เล่นตามเกม เล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด

ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ตอบคำถามถึงการลุ้นแชมป์กับ เพื่อนซิม ว่า ไม่รู้สึกอะไรมาก สนิทกันมาตั้งแต่เด็ก เล่นกันมานาน แต่ไม่ได้เล่นกันตั้งแต่ตนเองไปเทิร์นโปร เพิ่งกลับมาเล่นเมื่อวันที่ 2 แข่งครั้งนี้ ไม่ว่าจะจบอย่างไร มีความสุขหมด ไม่ได้คิดว่าต้องสู้กับใคร กอล์ฟคือสู้กับตัวเอง ไม่สามารถควบคุมคนอื่นได้ แต่ถ้าเพื่อนได้ไปก็ดีใจมากจริงๆ ส่วนเรื่องความกดดันจากแฟนๆ มีอยู่แล้ว เข้าใจ เป็นเรื่องปกติ แฟนๆ เชียร์เพราะอยากให้ได้แชมป์ นักกีฬาไทยทุกคนทำเต็มที่ ฝากติดตามวันสุดท้าย ปีนี้คนเยอะมาก ลิเดีย โค ยังบอกว่า เยอะกว่าก่อนโควิดด้วยซ้ำ ถือเป็นสัญญาณดีของกอล์ฟไทย.

(ภาพหลัก แฟ้มภาพ LPGA)