เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม น.ส.อัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาคดี “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ได้ที่บริเวณชั้น 1 คอนโดเดอะซีด ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลางกระเป๋าสะพายของผู้หญิง สีน้ำตาล ยี่ห้อ TORY (ทอรี่) จำนวน 1 ใบ ราคาประมาณ 12,900 บาท และ กระเป๋ายี่ห้อหลุยส์ สีน้ำตาล รุ่น ชิปปี้คอร์น ขนาดเล็ก จำนวน 1 ใบ ราคาประมาณ 14,900 บาท และบัตรเครดิตพร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากผู้เสียหายคือน.ส.ธนัชญา เมืองทอง ว่าได้ลืมกระเป๋าวางไว้ที่บริเวณลานนั่งพักทางเดินระหว่างอาคารเกสรพลาซ่าและเกษรวิลเลจ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ แล้วเกิดหายไป ต่อมาฝ่ายสืบสวนจึงทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดร่วมกับกล้องของโครงการสมาร์ต เซฟตี้ โซน 4.0 จากการสืบสวนและลงพื้นที่บริเวณร้านต่างๆที่ก่อนเกิดเหตุนั้นคนร้ายได้มาใช้บริการ จนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือน.ส.อัญ ก่อนตรวจสอบข้อมูลพบว่าพักอาศัยอยู่ย่านแจ้งวัฒนะ จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่าได้ลักทรัพย์ไปจริง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังไม่เคยถูกดำเนินคดี แต่เคยมีอาชีพรับราชการและเกษียณอายุราชการแล้ว นอกจากนี้ทางแม่ค้าในบริเวณจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุมักจะมาบริเวณดังกล่าว และเคยก่อเหตุกับผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ แต่ผู้เสียหายอาจจะรีบเดินทางกลับประเทศ จึงไม่ไปแจ้งความร้องทุกข์

 โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้เสียหายมารับของคืน โดยมี พ.ต.ท.ธารณวิทย์ เกษจรัล สวป.สน.ลุมพินี พาไปส่งขึ้นรถกลับภูมิลำเนาโดยผู้เสียหายได้กล่าวขอบคุณตำรวจลุมพินี ที่ติดตามจับกุมคนร้ายและนำทรัพย์สินมาคืนได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป