กรณีกลางดึกของวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา โลกโซลเชียลเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 51 วินาที ปรากฏชายชาวต่างชาติถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (การ์ด) ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านถนนข้าวสาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ ถูกใส่กุญแจมือ และถูกตบหน้าถึง 2 ครั้ง โดยการ์ดที่ปรากฏในคลิปอ้างว่า ชาวต่างชาติรายดังกล่าวขโมยน้ำเปล่าภายในร้านไป ต่อมาทางร้านออกแถลงการณ์ว่า ได้ไล่การ์ดคนดังกล่าวออกแล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไล่ออกแล้ว! ร้านดังถนนข้าวสารรับไม่ได้ ตะเพิดการ์ดกร่างตบทัวริสต์แล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ช่วงดึกของวันที่ 25 ก.พ. หลังมีการเผยแพร่ทางโซเชียล พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ถนนข้าวสาร ควบคุมตัวชายที่ปรากฏในคลิปรวม 2 ราย ทราบชื่อคือ นายธงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี การ์ดคนที่ตบหน้านักท่องเที่ยว และนายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี การ์คนที่พยายามห้าม มาสอบสอบสวน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 25 ก.พ. โดยตามวันเวลาเกิดเหตุ นายธงชัยได้รับแจ้งภายในร้านว่า มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ ขโมยน้ำจากทางร้าน นายธงชัยจึงตรวจสอบและสอบถามว่าได้ขโมยไปจริงหรือไม่ ชายชาวต่างชาติรับว่าได้ขโมยมาจริง โดยเข้าใจว่าน้ำแจกฟรี จึงหยิบเอามา การ์ดประจำร้านจึงได้ต่อว่าด้วยอารมณ์โมโหและเข้าใจผิดการสื่อสาร จึงใส่กุญแจมือและเผลอตบหน้าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวไป 2 ครั้ง ส่วนนายกฤษฎา ได้เดินเข้ามาห้ามปรามให้หยุดการกระทำ โดยการกระทำทุกอย่างมีนักท่องเที่ยวหญิงชาวไทยผ่านมาถ่ายคลิปไว้ และปรากฏบนสื่อโซเชียล ดังกล่าว

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างติดตามตัวหาชายชาวต่างชาติผู้เสียหาย เพื่อให้มาแจ้งความร้องทุกข์และสอบปากคำ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นจึงเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาทำประวัติเพื่อไว้เป็นหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า โดยปกติทางตำรวจของชนะสงคราม จะมีการพูดคุยกับการ์ดของสถานบันเทิงทั้งหมดภายในถนนข้าวสาร และชี้แจงเกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำตามวงรอบอยู่แล้ว แต่หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จะมีการเชิญการ์ดทั้งหมดมาเน้นย้ำมาตรการณ์ต่าง ๆ อีกครั้งหนึ่ง.