หลังจากจบการแข่งขัน กอล์ฟสตรีแอลพีจีเอทัวร์ รายการแรกของปี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 62 ล้านบาท ลิเลีย วู สาวอเมริกัน มือ 33 ของโลก วัย 25 ปี เร่งเครื่องปาดหน้าแซงเข้าป้าย ทำ 22 อันเดอร์พาร์ ปาดหน้าสาวไทยคว้าแชมป์ โดย “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่ 3 วันแรก เป็นผู้นำ ทิ้ง 4 สโตรก ตกมาจบที่ 2 ผลงาน 21 อันเดอร์พาร์ ตามด้วย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 4 ของโลก 20 อันเดอร์พาร์

“โปรซิม” ณัฐกฤตา กล่าวหลังจบการแข่งขัน ที่พลาดแชมป์แบบน่าเสียดายว่า วันสุดท้ายลมแรงกว่าทุกวัน ต้องไปฝึกเล่นกับลมให้มากกว่านี้ ในหลายๆ ช็อตพอจะเข้าตีลมก็พัดมาพอดี แต่ถือเป็นสัปดาห์ที่ดี ได้ประสบการณ์หลายอย่าง ตอนจบรอบ 3 ก็ยังไม่ได้คิดว่าตัวเองจะเป็นแชมป์ แค่พยายามทำให้เต็มที่ แต่ก็รู้สึกดีที่นำอยู่ ไม่ได้ประมาทใครเพราะทุกคนเก่งกันหมด เสียงเชียร์ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นและสนุกดี ได้เล่นต่อหน้าผู้ชมมากๆ

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา กล่าวว่า วันนี้ทำได้ดี โดยรวมโอเคมีแค่จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่พอใจผลงานทั้งวันนี้และตลอดสัปดาห์ กับคำถามว่าหลังจบเกมที่เดินเข้าไปปลอบเพื่อนอย่างโปรซิมได้พูดอะไรบ้าง โปรจีน กล่าวว่า ก็เข้าไปปลอบ จริง ๆ ลุ้นเพื่อนมาก อยากให้ได้ ในหลุมสุดท้ายตื่นเต้นกว่าด้วยซ้ำ แต่ก็เข้าใจว่าการจะผ่านแต่ละช็อตไม่ง่ายเลย การจะเป็นแชมป์สักรายการก็ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่สัปดาห์นี้ ซิมทำได้ดีมาก ๆ แค่ยังไม่ใช่จังหวะ ยังมีรายการอื่น ๆ ขอให้รักษาความมั่นใจแบบนี้จะคว้าแชมป์ได้แน่นอน.