จากกรณีอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เรียก นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติม เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนปล่อยกลับไปโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า อัยการจังหวัดมุกดาหารได้ยื่นฟ้องข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยมีรายงานว่า ตำรวจมุกดาหาร เตรียมเรียกเจ้าตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันนี้ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ผบช.ภ.4เผยคดี ‘ลุงพล’ อยู่ในขั้นตอนอัยการ แจ้งข้อหาเพิ่มขึ้นอยู่กับดุลพินิจ
ด่วน!เอาผิดลุงพลเพิ่มฐาน ‘เจตนาฆ่า’ น้องชมพู่ เรียกแจ้งข้อหาบ่ายนี้

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่ บก.ภ.จว.มุกดาหาร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนคดีน้องชมพู่ ได้เรียกตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในฐานความผิดข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 โดยเมื่อถึงเวลานัดหมาย ลุงพล พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความ ได้เดินทางมาเพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวในคดีฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวสำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปโดยสอดคล้องกับพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน จึงให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยให้ แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนายไชย์พลในข้อหาความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และให้สอบคำให้การของผู้ต้องหาไว้เป็นพยานหลักฐาน เพื่อประกอบไว้ในสำนวนการสอบสวนต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับนายไชย์พลไปแล้ว 3 ข้อหา คือ 1.พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร 2.ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย 3.กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป และแจ้งเพิ่มอีกวันนี้คือข้อหาความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288