กรณีชายชาวต่างชาติถูก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(การ์ด)ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่าน ถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. ถูกใส่กุญแจมือ และถูกตบหน้าถึง 2 ครั้ง โดยการ์ดที่ปรากฏในคลิปอ้างว่าชาวต่างชาติรายดังกล่าวขโมยน้ำเปล่าภายในร้านไป ต่อมาทางร้านออกแถลงการณ์ว่าได้ไล่การ์ดคนดังกล่าวออกแล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยอมไม่ได้! ตร.ชนะสงคราม หิ้วการ์ดจอมกร่างตบทัวริสต์ทำประวัติรอเหยื่อแจ้งจับ

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่ถนนข้าวสาร พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.เอกภณ พุทธิกุล รอง ผกก.ป.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.กก.1 บก.ทท. ร่วมกับตัวแทนร้านอาหารและตัวแทนการ์ดร้านถนนข้าวสาร 30 คน มาปรับความเข้าใจ ในการดูแลนักท่องเที่ยวในสถานบันเทิง หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดย พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า เป็นการเรียกประชุมแบบฉุกเฉินเพราะมีการ์ดแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะอีกไม่นานเดือนเมษายนที่จะถึงนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวอีกจำนวนมากอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวถนนข้าวสาร ซึ่งการ์ดที่นี้จะต้องช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติทั้งถนนข้าวสารให้ปลอดภัย

พ.ต.อ.สนอง กล่าวต่อว่า สำหรับการ์ดทั้ง 2 คน จากการสอบปากคำยอมรับสารว่าก่อเหตุจริง สาเหตุนักท่องเที่ยวขโมยน้ำเปล่า 1 ขวด ทั้งนี้ทางร้านได้แสดงความรับผิดชอบโดยการให้การ์ดทั้งสองออกจากงานไปแล้ว พร้อมกับปิดสถานบริการเป็นเวลา 3 วัน ตามมาตราการของผู้ประกอบการที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อปรับปรุงระบบบริหารจัดการของร้าน สำหรับการใช้กุญแจมือกับนักท่องเที่ยวนั้น ทุกคนสามารถพกพากุญแจมือและทำการจับกุมได้เฉพาะคดีลักวิ่งชิงปล้นในเหตุการณ์เฉพาะหน้าเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาต่อผู้ใด เนื่องจากชาวต่างชาติผู้เสียหายยังไม่มีแจ้งความทำร้ายร่างกาย ส่วนทางร้านก็ไม่ได้เข้ามาแจ้งความลักทรัพย์ต่อนักท่องเที่ยว

พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีคลิปปรากฏในโซเซียลอีกเหตุการณ์หนึ่ง เป็นการวิวาทระหว่างรถสามล้อไปเฉี่ยวชนแท็กซี่ โดยมีชายชาวต่างชาติเข้าไปเป็นพยานว่าสามล้อได้เฉี่ยวชนแท็กซี่ ทำให้ผู้ขับขี่รถสามล้อไม่พอใจชกเข้าใบหน้า 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามคู่กรณีรถเฉี่ยวชนมาสอบปากคำรวมถึงติดต่อชายชาวต่างชาติมาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป