กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทั่วไป หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @yayanoy168 เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะที่ประชาชนรวมตัวเรียกร้อง หลังมารอฉีดวัคซีนนานเกินไปบริเวณหน้าโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยมี หมอท่านหนึ่งออกมาชี้แจง อ้างว่า หากมีการกดดันหรือเรียกร้องใดๆ อีก จะยกเลิกการฉีดวัคซีนที่นี่ทันที ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลาวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามไปยังผู้บริหารโรงพยาบาลดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เบื้องต้นได้รับคำชี้แจงจาก นพ.นิคม มะลิทอง รอง ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี ผู้ที่ปรากฏในคลิป ว่า ข้อมูลเบื้องต้น ก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลได้เตรียมแผนให้ประชาชนจังหวัดราชบุรีที่สนใจ และเข้าข่าย อายุ 60 ปี ขึ้นไป ใน 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์หรือ 4 เดือน ฉีดวัคซีนเฉพาะกลุ่มนี้เท่านั้นมาทดลองระบบฉีดวัคซีนว่าจะเป็นระบบระเบียบไหม

สับยับ!ปชช.รอฉีดวัคซีนนาน ‘หมอ’ลั่นกดดันมากก็เลิกฉีดไปเลย

นพ.นิคม กล่าวอีกว่า แต่ยังไม่ถึงกำหนดวัน ก็มีประชาชนรู้ข่าวที่ไม่ใช่เพจของโรงพยาบาล ทำให้มีประชาชนเข้าใจผิด คิดว่าทางโรงพยาบาลเปิดให้วอล์กอินเข้าฉีดวัคซีน แต่เมื่อมาถึงกลับไม่ได้ฉีควัคซีนเพราะมีผู้มาต่อแถวเกือบหลักพันคน และเกิดการแออัดอย่างมาก และมีการวางระบบใหม่ในการแจกคิวไปวันละ 300 คน ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา โดยเน้นฉีดเฉพาะกลุ่ม 608 เท่านั้น สร้างความไม่พอใจกับประชาชนที่ไม่เข้าเกณฑ์ตามที่กำหนดไว้ อีกทั้งกลัวเกิดคลัสเตอร์โรงพยาบาลขึ้น จึงต้องออกมาอธิบายให้ประชาชนที่มารอต่อคิวรับทราบถึงหลักเกณฑ์ที่กำหนด จนเกิดภาพอย่างที่ปรากฏตามคลิปดังกล่าว ทั้งนี้ ต้องขออภัยประชาชนมา ณ ที่นี้ด้วย ทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างเตรียมวางแผนใหม่อีกครั้ง เพื่อให้รองรับประชาชนฉีดวัคซีนได้ และขอให้ติดตามข่าวสารทางเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลราชบุรีเท่านั้น