เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี แม่หม้ายสาวลูกติด ชาว จ.ชลบุรี หลังถูกแฟนหนุ่มรุ่นน้องวัย 20 ปี เบี้ยวนัดงานแต่ง โดยทางครอบครัวได้ตกลงจ้างเครื่องเสียง กางเต็นท์ ซื้ออาหารมาเตรียมรองรับแขกที่จะมาร่วมงานไว้บางส่วนแล้ว แต่ฝ่ายชายติดต่อกลับมาว่ายังไม่พร้อม สร้างความเสียหาย ความอับอายให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

น.ส.เอ เล่าว่า ได้รู้จักแฟนหนุ่มชื่อแจ็ค (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้ติดต่อคุยกัน และเดินทางไปหากันมา 2 ครั้งแล้ว กระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาผู้ใหญ่ฝ่ายชายได้ตกลงจะมาสู่ขอจัดงานแต่งให้ถูกต้องตามประเพณีในวันนี้ พร้อมทั้งส่งรูปพานใส่เงิน และทองคำรูปพรรณ เป็นเครื่องสินสอด ตนและครอบครัวจึงจัดเตรียมสถานที่ กางเต็นท์ จ้างเครื่องเสียง รวมถึงซื้ออาหารมาเตรียมพร้อมไว้เรียบร้อย ฝ่ายชายกลับบอกว่ายังไม่พร้อมให้เลื่อนไปก่อน โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา สร้างความเสียหายทั้งเงินทอง และอับอายชาวบ้านเป็นอย่างมาก

โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.เอ และครอบครัว กลุ่มคนงานก็ทยอยเก็บเต็นท์ เครื่องเสียงไฟประดับออก หลังฝ่ายเจ้าสาวถูกยกเลิกงานแต่งการคัน

ภายหลังได้สอบถามนายแจ็ค ผ่านทางโทรศัพท์ ทราบว่า ตนจริงจังกับ น.ส.เอ ไม่ได้คิดจะหลอกลวง แต่ไม่พร้อมทั้งเรื่องสินสอด และการจัดงาน ซึ่งตั้งใจจะจัดเพียงเล็กๆ เท่านั้น แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่เลี้ยงไปตกลงกับแฟนสาวยังไง โดยตนก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เสียไปทั้งหมด และได้โอนเงินไปแล้ว 4,000 บาท เพราะตอนนี้มีเพียงเท่านี้ ส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางมาที่บ้านเจ้าสาวเพราะมาไม่ถูก พร้อมทั้งขอโทษครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวด้วย.