เวาท์ เว็กฮอร์ตส์ ดาวยิงร่างโย่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงเหตุแตะป้าย “This is Anfield” อันโด่งดัง ก่อนลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก นัดพ่าย ลิเวอร์พูล ยับเยิน 0-7 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เพื่อยั่วโมโห เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังเพื่อนร่วมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เท่านั้น

เว็กฮอร์ตส์ ซึ่งเคยยอมรับว่า เป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูล ระหว่างให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2018 นั้น ถูกกล้องทีวีจับภาพได้ขณะเอื้อมมือไปแตะป้าย “This is Anfield” ก่อนเกมอัปยศของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนบอลเรด อาร์มี อย่างมาก

กระนั้นล่าสุด กองหน้าวัย 30 ปี ได้ออกมาชี้แจงผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวเรียบร้อย โดยระบุว่า “ปกติแล้ว ผมจะไม่ออกมาตอบโต้เรื่องที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ แต่สำหรับเรื่องนี้มันคุ้มค่าที่จะออกมาพูดเพราะแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างพวกคุณมีความสำคัญกับผมมาก”

“ผมอยากจะชี้แจงเรื่องคลิปวิดีโอที่กำลังถูกเผยแพร่ในตอนนี้ ผมรู้ตั้งแต่ตอนลงเล่นให้ทีมชาติว่า เฟอร์จิล จะแตะป้ายนี้ก่อนลงสนามเสมอ ผมก็เลยจะกันไม่ให้เขาแตะมันเพื่อยั่วโมโหเขาก่อนเกม”

“ผมเป็นแฟนบอลของ เอฟซี ทเวนเต มาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้ผมเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีใครสามารถตั้งคำถามกับความทุ่มเทที่ผมมีให้สโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ได้”

“วันอาทิตย์ที่ผ่านมาคือวันที่เลวร้ายสำหรับเราทุกคน เราจะทำทุกอย่างเพื่อชดเชยเรื่องนี้ในสัปดาห์ถัดไป เราจะกลับมาด้วยกัน และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของเราในฤดูกาลนี้” หัวหอกดัตช์ ร่ายยาว.

ภาพ REUTERS, ทวิตเตอร์