เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสไวรัล หลังพบว่าวัยรุ่น คนหนุ่มสาวจีน ที่เข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย ต่างนิยมแต่งกายชุดนักเรียนไทย ออกท่องเที่ยวเมืองไทย พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่โพสต์ลงบนโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยจะแต่งกันเป็นกลุ่มที่เดินทางมาท่องเที่ยวโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และภูเก็ต

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า เทรนด์ชุดนักเรียนไทยที่กลายเป็นที่นิยมของชาวจีน คาดว่าเกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว หลังหนังไทย รวมถึงซีรีส์วัยรุ่นไทย ที่เกี่ยวกับกลุ่มแก๊งนักเรียนหญิงหลาย ๆ เรื่องที่ดัง ๆ ถูกนำไปฉายในประเทศจีน จนมีกลุ่มวัยรุ่นนำมาใส่ท่องเที่ยวกันในประเทศจีน ชนิดที่เรียกว่าแกะรายละเอียดกันอย่างดี มีการปักชื่อตัวเองตรงหน้าอกตามแบบของไทยเหมือนของจริง แล้วใส่ท่องเที่ยวกันในประเทศจีนกันแบบเป็นกลุ่มแก๊งวัยรุ่นจนเป็นที่นิยม

กระทั่งช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา มีดาราสาวชาวจีน อย่าง จวีจิ้งอี” (Ju Jingyi) ดาราสาวชื่อดังชาวจีนจากเรื่อง นางพญางูขาว สวมชุดนักเรียนไทยปักชื่อตัวเองที่หน้าอก “จวีจิ้งอี 991” เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ พร้อมถ่ายคลิปแล้วมีการนำไปโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก “เสี่ยวจวี จวีจิ้งอี Ju JingYi ThaiFanclub” จนกลายเป็นข่าวไปแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้ทำให้กลุ่มวัยรุ่นนิยมที่จะเลียนแบบ สวมใส่ชุดนักเรียนไทยเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ครั้งนี้

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เพจ “เสี่ยวจวี จวีจิ้งอี Ju JingYi ThaiFanclub