เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่โซเชียลกำลังให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นกันมากในขณะนี้ ภายหลังจากมีหญิงไทยรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์วิดีโอ ที่ตนเองนั่งรถชมวิวในประเทศสิงคโปร์ พร้อมด้วยซูมให้เห็นรถเก๋งสีบรอนซ์เทาติดป้ายทะเบียนสีแดง ถ้าใครมองเผิน ๆ ก็คงคิดว่าเป็นรถดีไซน์ใหม่ของประเทศเขาหรือเปล่า ที่มีประชาชนในประเทศได้ออกรถใหม่มาวิ่งในท้องถนนปกติ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่มันเป็นเพียงกฎหมายหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ที่ใครฟังแล้วถึงกับงง

โดยเธอได้โพสต์วิดีโอความยาวประมาณ 11 วินาที พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ประเทศเราไม่มี” นอกจากนี้เธอยังได้เขียนอธิบายภายในภาพว่า “ที่สิงคโปร์ รถยนต์ป้าย ทะเบียนสีแดงไม่ใช่รถใหม่ แต่เป็นรถที่ใช้ได้เฉพาะเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งจะเสียภาษีน้อย กว่าป้ายทะเบียนสีดำที่ใช้ได้ทุกวัน”

อย่างไรก็ตามเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป หลายคนต่างก็เข้ามาคอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นความรู้ใหม่ เนื่องจากคิดว่ารถป้ายแดงของประเทศเขามีความหมายเหมือนของประเทศไทย นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ชื่นชมกฎหมายนี้เพราะเป็นการช่วยแก้ปัญหารถติดได้ดี เนื่องจากเมื่อช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา ประเทศสิงคโปร์เคยติดท็อปอันดับที่ 55 ของโลก เป็นประเทศที่รถติดมากที่สุด ทั้งนี้หลายคนก็พากันแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมากอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @yammyyammy87