แฟนบอล พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ทีมดังในศึกเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 3 เดือน โดยให้ติดจริง 2 เดือนและรอลงอาญา 1 เดือน โทษฐานก่อเหตุบุกลงสนามไปทำร้ายร่างกาย มาร์โก ดมิโตรวิช นายทวารเซบีญา ในเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เพลย์ออฟน็อคเอาต์ นัด 2 เมื่อ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

แฟนบอลวัย 20 ปีรายดังกล่าว ซึ่งอันที่จริงถูกสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ (เคเอ็นวีบี) ลงโทษแบนห้ามเข้าสนามถึงปี 2026 แต่เล็ดลอดเข้าไปชมเกมดังกล่าวด้วยตั๋วที่เพื่อนของเจ้าตัวซื้อมาให้นั้น บุกลงไปชกหน้า ดมิโตรวิช ในช่วงท้ายเกมดังกล่าว ก่อนโดนนายทวารเซบีญาจับกดลงกับพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาหิ้วปีกเจ้าตัวออกไป

ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้แฟนบอลจอมแสบ ถูกพิพากษาโดยศาลแขวงในเมืองอีสต์ บราบันต์ ให้มีโทษจำคุก 3 เดือน โดยติดจริง 2 เดือนและรอลงอาญาอีก 1 เดือน นอกจากนี้ เจ้าตัวยังถูกแบนห้ามเข้าสนามฟิลิปป์ สตาดิโอน รังเหย้าของ พีเอสวี รวมถึงห้ามเข้าไปในบริเวณใกล้ ๆ ตัวสนาม ในวันที่มีการแข่งขันเป็นเวลา 2 ปีอีกด้วย

แถลงการณ์ของศาล ระบุว่า “ผู้ต้องหาไม่เพียงละเมิดคำสั่งแบนห้ามเข้าสนาม รวมถึงห้ามเข้าไปในบริเวณของตัวสนามเท่านั้น แต่ยังบุกลงไปในสนามด้วยอาการมึนเมา และทำร้ายร่างกายนักฟุตบอลด้วย ซึ่งถือเป็นการแสดงความไม่เคารพต่อเหยื่อ ทั้ง 2 สโมสร รวมถึงบรรดาแฟนบอลพันธุ์แท้ของ พีเอสวี นอกจากนี้ ผู้ต้องหารายนี้ยังเคยก่อคดีเกี่ยวกับฟุตบอลมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2021 ด้วย”