จากกรณี เมื่อวันที่ช่วงเย็นของวันที่ 10 มี.ค. ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย นักสะสมภาพวาดและศิลปะแนวพุทธศิลป์ เดินทางเข้าแจ้งความให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้าย หลังพบว่า ภาพวาด ซึ่งวาดโดย ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หายออกไปจากบ้านพักย่านตลิ่งชัน โดยมีการตั้งรางวัลนำจับถึง 30,000 บาท ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ตั้งรางวัลนำจับ! นักสะสมชื่อดัง โร่แจ้งความถูกลูบคมฉกภาพลายเส้น ‘อ.เฉลิมชัย’ ถึงบ้านพัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ สน.ตลิ่งชัน รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย เภสัชกรและเป็นผู้บริหารบริษัท เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า จำกัด ผู้ผลิตยาระดับแนวหน้าของประเทศไทย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน เพื่อถอนแจ้งความกรณีภาพวาดสะสมสูญหาย ไปจากบ้านพักย่านสวนผัก โดยเจ้าตัวกล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ต้องขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกลายเป็นเรื่องใหญ่ เบื้องต้น มีแนวโน้มว่าจะได้ภาพดังกล่าวกลับคืนมา ที่สำคัญตนได้ปรึกษากับมารดาแล้ว ท่านไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่ และขอเจรจากันเองภายในครอบครัว จึงเดินทางมาขอถอนแจ้งความในที่สุด

รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ เปิดเผยว่า ภาพเขียนดังกล่าว ตนได้ซื้อมาเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน และได้นำไปฝากไว้กับคนรู้จัก ต่อมาช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ตนได้นำภาพวาดดังกล่าวมาเก็บไว้ในห้องนอน ที่บ้านพักย่านตลิ่งชัน เนื่องจากมีผู้ชื่นชอบงานศิลปะติดต่อขอดูภาพดังกล่าว เพื่อตัดสินใจซื้อ ตนจึงค้นหารูปดังกล่าว แต่กลับหาไม่พบ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในเวลาต่อมา

ดร.ภาคภูมิ กล่าวต่ออีกว่า มีคนจำนวนไม่มาก ที่สามารถเข้าออกบ้านพักของตนได้ จึงมีผู้ต้องสงสัยไม่มาก แต่ตอนนี้ยังไม่อยากปรักปรำใคร และขอสงวนไม่เอ่ยว่ามีความสัมพันธ์เกี่ยวกับตนอย่างไร ซึ่งขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัวที่จะจัดการเรื่องดังกล่าวเอง สำหรับมูลค่าของภาพดังกล่าว สูงถึงหลักแสนบาท.