เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ สน.ตลิ่งชัน ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย นักสะสมภาพวาดและศิลปะแนวพุทธศิลป์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน เพื่อแจ้งความให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้าย หลังพบว่า ภาพวาดเส้นปากกาบนกระดาษ ซึ่งวาดโดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หายออกไปจากบ้านพักย่านตลิ่งชัน

โดยภาพวาดดังกล่าว เป็นภาพลายเส้นปากกาสีดำบนพื้นกระดาษสีทอง เป็นรูปวิมานพร้อมด้วยลวดลายไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของอาจารย์เฉลิมชัย มีดอกบัวรูปพุ่มข้าวบิณฑ์ ขนาบซ้ายขวา ข้างละ 1 ดอก มีต้นไม้พุ่ม ประดับกระจกกระจายอยู่ด้านล่าง ด้านบนมีท้องฟ้ามีดอกไม้คล้ายดอกพิกุล กระจายอยู่ มีลายเซ็นศิลปิน อยู่มุมซ้ายล่าง ขนาด 33×41 เซนติเมตร ไม่รวมกรอบ โดยภาพดังกล่าวอยู่ในกรอบสีทองแบบเรียบ มีเม็ดไข่ปลาล้อมรอบในกรอบด้านในระหว่างกรอบทองและรูปภาพ คั่นด้วยกระดาษแข็งสีฟ้าเข้มอมเทา ขนาดรวมกรอบจะเป็นสูงประมาณ 70 ซม. กว้างประมาณ 80 ซม.

ทั้งนี้ทาง ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว Art Pakpoom Teng ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับประกาศผู้ใดทราบเบาะแสมีรางวัลนำจับให้ 30,000 บาท อย่างไรก็ตาม สำหรับ ดร.ภาคภูมิ ถือว่าเป็นนักสะสมภาพวาดและผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงชั้นนำบุคคลหนึ่งในประเทศไทย

พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน กล่าวว่า หลังได้รับรายงาน ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำร้องทุกข์ของผู้เสียหาย ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า ทางผู้เสียหายได้มาลงประจำวันว่า ภาพดังกล่าวได้หายไป ทั้งนี้ ได้ให้ทางฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนประสานผู้เสียหาย เพื่อขอข้อมูลพฤติการณ์ของคดี เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ