เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ออกยกย่อง กองหน้า เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ว่าใจสู้ ไม่มีท้อ นิ่งมาก ในเกมที่เชือดคริสตัล พาเลซ หลังตอนแรกมีโอกาสยิงแต่พลาด แต่ใจยังนิ่งกลับมายิงจุดโทษทำประตูชัยได้

 “หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในการรู้จัก ฮาลันด์ เป็นอย่างดีคือ เขาสามารถพลาดโอกาสเดียว และเขาจะไม่หดหู่หรือเขาไม่เศร้า และเขาก็คิดบวก รอโอกาสต่อไป” กวาร์ดิโอลา กล่าว

เปป เสริมอีกว่า “เขารู้ว่าเขาจะมีโอกาสและเขาจะไปที่นั่น นั่นเป็นคุณลักษณะที่น่าทึ่งในฐานะนักฟุตบอลและในฐานะนักกีฬา โดยปกติแล้วในฟุตบอล บาสเกตบอล หรือเทนนิส เมื่อคุณคิดถึงการกระทำที่เพิ่งผ่านไปหรือจบลง คุณไม่สามารถเป็นนักกีฬาที่ดีได้ แต่นี่คืออีกคนที่ไม่ใช่แบบนั้น แน่นอน เขารู้สึกกดดัน เป็นเรื่องดี คุณต้องรู้สึกได้ ถ้าคุณไม่รู้สึกกดดัน คุณจะไปดื่มอะไรในบาร์ คุณต้องรับมือและจัดการกับมัน”

“มันเป็นความกดดัน ถ้าเราแพ้ เราเสียแชมป์พรีเมียร์ลีก ถ้าเราแพ้ 2-0 เราก็เสียแชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าเราแพ้เราก็เสียถ้วยเอฟเอ คัพ นั่นคือความคิดที่ดีในการขับเคลื่อน คุณจะดีที่สุด เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสภาพจิตใจโดยรวมของทีม” กวาร์ดิโอลา กล่าวเพิ่มเติม 

เปป ทิ้งท้ายว่า “ฟุตบอลก็เป็นเช่นนั้น เราเล่นได้ดีอย่างเหลือเชื่อกับ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ และชนะ 4-0, 5-0 และจากนั้นเราก็เสมอกัน พวกเขาทำได้ดีจริง ๆ ผมไม่สามารถคาดหวัง 4-0 หรือ 5-0 ในครั้งนี้ แต่เราพยายามบุกอยู่เสมอ พวกเขาตั้งรับได้ดีจริง ๆ ด้วยสภาพร่างกายที่พวกเขา พวกเขามีผู้เล่นที่มีความสามารถอย่างเหลือเชื่อ พวกเขาสามารถครองบอลให้กันและกันได้ ในท้ายที่สุด เราพบจุดโทษ “

ภาพ REUTERS