เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเรื่องแปลกเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 280/1 บ้านไพรพยัคฆ์ หมู่ 11 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เมื่อต้นกล้วยยืนต้นตายนานเกือบ 1 ปี แต่มีปลีกล้วยและผลกล้วยน้ำว้าออกมาที่โคนต้นจำนวนมาก ชาวบ้านระแวกใกล้เคียงต่างแห่ขอโชคลาภกันจำนวนมาก

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบ นางวิไลว์ จันทร เจ้าของบ้าน พร้อมกับชาวบ้านชายหญิง ที่ต่างมุงดูพร้อมจุดธูปเลขปักที่โคนต้นกล้วยน้ำว้าที่ยืนต้นตาย เครือกล้วยความสูงจากดินประมาณ 50 ซม. บริเวณโคนต้นมีปลีกล้วยและผลเจริญงอกงามโผล่ออกมา โดยชาวบ้านบางส่วนยกมือไหว้ รวมทั้งจุดธูปเลข เพื่อหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค หวังถูกหวยงวดที่จะถึงนี้ เพราะในวันที่ 16 มี.ค. 66 เป็นวันออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

นางวิไลว์ เล่าว่า ต้นกล้วยน้ำว้าต้นนี้ ตนเป็นคนผู้ปลูกไว้เอง ซึ่งแตกหน่อมาจากอีกต้นหนึ่ง โดยลำต้นได้แห้งตายไปกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งลำต้นที่เหลือก็แห้งสนิท แต่ที่โคนต้นกล้วยน้ำว้าได้ออกปลีกล้วยและผลแทงออกมา สร้างความประหลาดใจ เพราะต้นกล้วยจากปลายต้นได้แห้งตายสนิท แต่ที่โคนต้นกลับแตกมีปลีและผลออกมานั้น ซึ่งตนสามารถนับผลกล้วยได้ 78 ลูก บางคนนำธูปเลขมาจุดเห็นเลขชัดๆ 767 และบ้านเลขที่ตนก็ 280 และเมื่องวดที่ผ่านมาคนในบ้านก็ถูกเลขท้าย ตนเชื่อว่าเป็นความโชคดีและมงคลที่กล้วยออกปลีผลประหลาด โดยตนและชาวบ้านก็จะตามหาซื้อเลขดังกล่าวเพื่อเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้ต่อไป.