เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 พ.ค. ร.ต.ท.ณพรรศ มะลิวัลย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุ พบศพเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในห้องน้ำ ภายในซอยกรุงเทพกรีฑา 8 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำสาธารณะแบบหยอดเหรียญ ภายในห้องน้ำหญิงพบศพเด็กทารกเพศชายถูกทิ้งใส่ถุงพลาสติกอยู่ในถังขยะ อวัยวะภายนอกครบถ้วน สายสะดือยังติดอยู่ มีคราบเลือดแห้งเกรอะกรังทั่วตัว ที่ปากและจมูกถูกอุดไว้ด้วยกระดาษชำระ สันนิษฐานว่า เป็นทารกแรกคลอด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง

จากการสอบสวนพนักงานทำความสะอาดผู้พบศพ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเข้าไปในห้องน้ำเพื่อนำขยะไปทิ้ง แต่พบว่า ถุงพลาสติกมีน้ำหนักมากผิดปกติ จึงเปิดถุงดูและพบว่ามีร่างเด็กทารกอยู่ภายใน จึงโทรฯ แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามแม่ใจร้าย คาดเป็นวัยรุ่นใจแตกมาดำเนินคดี ส่วนร่างของเด็กได้มอบหมายให้อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพเด็กทารกไปชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ ต่อไป.