ยังคงเป็นกระแสและถูกพูดถึงไม่หยุดจริงๆ สำหรับว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ที่ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวไปไหน หรือแม้แต่หยิบจับอะไรก็เป็นประเด็นสุด ๆ ไม่เพียงเท่านี้เขายังโด่งดังไปหลายประเทศทั่วโลก หลังจากมีการจัดงานแถลงข่าว ถึงแผนการทำงานหลังได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งเรียกได้ว่าลื่อมวลชนหลายสำนักรุมสัมภาษณ์กันมากมาย ทั้ง เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน และสำนักข่าวดังอย่าง BBC NEWS จนทำให้ประชาชนหลายคนที่ได้ฟังบทสัมภาษณ์ต่างพากันติดแฮทแท็ก #นายกคนที่30

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์” คุณหมอคนเก่งที่เป็นทุกอย่างให้สังคม ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความถึงว่าที่นายกฯ คนใหม่เช่นกัน โดยคุณหมอได้เขียนข้อความผ่านอินตาแกรมว่า “คุณพิธาคะ คุณแกล้งโง่ แกล้งไม่รู้ๆ แกล้งตายไมค์ พูดอังกฤษกากๆ แกล้งไบโพลาร์ใส่สื่อมั่งก็ได้ค่ะ พวกเราปรับตัวไม่ทัน #นายกคนที่30”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลก์รัวๆ และคอมเมนต์กันล้มหลาม นอกจากนี้ด้านอดีตภรรยาของพิธา อย่างนักแสดงสาวสุดสวย “ต่าย ชุติมา” ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์เป็นอิโมจิหัวเราะทั้งน้ำตาอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @doctorkatekate