แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส กลับมาร่วมทีมอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า “ผีแดง” ได้ยื่นข้อเสนอเป็นค่าตัว 25 ล้านยูโร ให้ ยูเวนตุส พิจารณา เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น พร้อมยื่นสัญญาส่วนตัว 2 ปี ให้ดาวเตะวัย 36 ปี พิจารณา ก่อนจะมีการยืนยันว่ามีการบรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลาต่อมา

“ผีแดง” ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะยืนยันว่า สโมสรบรรลุข้อตกลงกับ ยูเวนตุส เรื่องการคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด เรียบร้อยแล้ว เหลือแค่การตกลงสัญญาส่วนตัว เรื่องวีซ่า และการตรวจร่างกายเท่านั้น โดยทุกคนที่สโมสรกำลังรอคอยการกลับมาสู่เมืองแมนเชสเตอร์อีกครั้งของ คริสเตียโน อย่างใจจดใจจ่อ”

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมคู่อริร่วมเมืองของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะได้ โรนัลโด ไปร่วมทีม แต่ “เรือใบสีฟ้า” ตัดสินใจยกเลิกความพยายามในการคว้าตัว “ซีอาร์ 7” ไปเสริมทัพในเวลาต่อมา หลังเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของ “ผีแดง” ได้พูดคุยกับอดีตลูกทีมรายนี้เพื่อโน้มน้าวให้เจ้าตัวย้ายกลับมาร่วมทัพอีกครั้ง