เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5) ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะ อาทินายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรค  นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค นายนัดมุดดีน อูมา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค ในฐานะรับผิดชอบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จัดเวทีปราศรัยพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จ.ปัตตานี ได้แก่ น.ส.เพชรดาว โต๊ะมีนา เขต1 นายอับดุลบาซิม อาบู เขต 2 นายอับดุลกอฮาร์ อาแวปูเตะ เขต 3 และนายฟรีดี เบญอิบรอน เขต 4 จ.นราธิวาส ได้แก่ นายลุตฟี หะยีอีแต เขต 1 นายราชวัตร เด่นตุลาการเขต 2 นท.สุกรี ศรีริกานนท์ เขต 3 นายซาการียา สะอิ เขต 4 และนายสุกรี มะเต๊ะ เขต 5 จ.ยะลา ได้แก่ นายเกษมสันต์ สาแม เขต 1 นายอับดุลฮาฟิซ เขต 2 และนายมะรูดีน กาโฮง เขต 3 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักท่ามกลางประชาชนกว่า 1.5 หมื่นคนมาร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้

นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนขอยืนยัน ว่าพรรคภูมิใจไทยมีพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งชาวพุทธ คริสต์ และมุสลิม อยู่ในหัวใจทุกวัน ไม่ว่าพี่น้องจะมีเชื้อชาติใดก็ตาม แต่ทุกคนคือคนไทยซึ่งพรรคขอมาทำหน้าที่ดูแล วันนี้เรามาขอความรักจากคนนราธิวาส ปัตตานี และยะลา ให้รักพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น การเลือกตั้งครั้งก่อนพี่น้องภาคใต้ให้ส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ แก่พรรคภูมิใจไทยถึง 11 คน ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ยังขาดอีกแค่ 30 คน พี่น้องชาวใต้ยังพอจะให้เรามากขึ้นได้หรือไม่ การมาครั้งนี้ของพรรคภูมิใจไทยเพื่อมาสร้าง มาเสนอ มาขอรับใช้ พี่น้องชายแดนใต้ให้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน เชื่อว่า พี่น้องจะให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เพราะเราทำงานให้พี่น้องชาวใต้มาตลอดด้วยความภูมิใจ

“ 4 ปีที่แล้วเรามาคนเบะปากใส่ก็มี แต่วันนี้ทุกคนฉีกยิ้มให้หมด เราจะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้ เมื่อไปเลือกตั้งขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทย และเมื่อรักคนแล้วขอให้รักพรรคด้วย และไม่ต้องห่วงการทำให้เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของผมที่จะทำให้ทั้งประเทศ ขออย่างเดียวให้กาทั้งพรรคทั้งคน ไม่วันที่ 7 ก็วันที่ 14 พ.ค.นี้ ไม่เกินจากสองวันนี้แน่นอน” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นโยบายหลัก 4 อย่าง ของพรรคคือการดูแลเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนต้องอิ่ม หนี้สินต้องได้รับการจัดการดูแล พักหนี้ 3 ปี ปลอดต้น ปลอดดอกเบี้ยการดูแลด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา พรรคจะทำให้ด้ามขวานไทยเป็นด้ามขวานทองคำทั้งดุ้น ทั้งนี้ มีคนเคยบอกว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียนแต่พรรคมองว่าแค่อาเซียนไม่พอ แต่จะต้องเป็นศูนย์กลางเอเชีย สมัยก่อนบอกจะขุดคลองไทย แต่ต้องเชื่อมเมียนมาร์ แบบนั้นเราเสียเปรียบ หรือถ้าจะขุดคลองพี่น้องก็จะไม่สบายใจ เพราะประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้น เราจะทำท่าเรือสองฝั่ง เชื่อมตะวันตกกับตะวันออก คือ ฝั่งซ้ายอยู่ระนอง ฝั่งขวาอยู่ชุมพร ตรงกลางมีถนนเชื่อมช่วยร่นระยะทางการขนส่ง และประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางเป็นชุมทางเปลี่ยนถ่ายสินค้าถ้าพรรคภูมิใจไทยได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ภายใน 5 ปี จะได้เห็นแน่นอน จะต้องได้เสียแน่นอน

“ผมขอแสดงความยินดีกับพี่น้องอสม. ที่จะได้ 2,000 บาท แน่นอนในเดือน ต.ค. ที่ยังไม่ได้เลือกก็ทำให้แล้ว นี่คือคุณงามความดีของพี่น้องอสม. ซึ่ง 2,000 บาทนี้เป็นค่าป่วยการที่พี่น้องอสม. ดูแลคนไทยช่วงโควิด – 19 ผมอยู่มา 4 ปี ไม่มีใครรัก ไม่มีใครจริงใจและรักพี่น้องอสม. เท่ากับ อนท. (อนุทิน) คนอื่นไม่ต้องให้ใครมาเคลมใดๆทั้งสิ้น” นายอนุทิน กล่าว

 นายอนุทิน กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า นโยบายของเราไม่ได้เป็นนโยบายขายฝันหลอกไปวันๆแล้วทำไม่ได้ แต่ 4 ปีที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่า เราเป็นพรรคการเมืองเดียวที่พูดแล้วทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ก่อนเดินทางมาที่เวทีปราศรัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส นายอนุทินพร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ร.พ.จะนะ จ.สงขลา โดยมีนพ.หมัด หีมเหม ผอ.รพ.จะนะ และบุคลากรของโรงพยาบาล ให้การต้อนรับ โดยนายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลที่ทำงานเต็ม 100% ในการดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ขอให้ความมุ่งมั่นนั้นดำรงต่อไป เพื่อสุขภาพที่ดีของชาวจะนะ