เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.นิติรัฐ ศรีสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพบ นางสุภารมย์ อายุ 48 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัวและขาได้รับบาดเจ็บสาหัส อาสาสมัครกู้ภัยฯ ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศรักษาตัวด่วน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนตกอยู่ที่พื้นนับสิบปลอก เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายไพโรจน์ อายุ 51 ปี อดีตสามี หลังก่อเหตุถูกกระจกบาดขี่รถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง 1 กฉ 8613 สระแก้ว หลบหนีไป

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ประสานไปยัง พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และกำลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมอาวุธครบมือออกไล่ล่าติดตามนายไพโรจน์โดยด่วน เนื่องจากเป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุอุกอาจ กระทั่งทราบว่า นายไพโรจน์ได้หลบหนีกลับไปที่บ้านพัก จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า นางสุภารมย์ กับ นายไพโรจน์ ผู้ก่อเหตุ เคยอยู่กินกันมาก่อนและทั้งคู่เคยทำอาชีพค้าขายปลาในตลาดโรงเกลือร่วมกัน จากนั้นทั้งคู่ได้เลิกลากันไปตั้งแต่ 6 เดือนก่อน โดยมีการแบ่งทรัพย์สินกันไปแล้ว แต่ในวันเกิดเหตุนายไพโรจน์ ได้มาเจรจาขอแบ่งทรัพย์สินเพิ่มอ้างจะเอาไปลงทุนจึงคุยกันไม่ลงตัวกระทั่งมีปากเสียงกัน ก่อนที่นายไพโรจน์จะชักอาวุธปืนออกมายิงถึง 15 นัด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายไพโรจน์ พยายามฆ่าโดยใช้อาวุธ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป